Đại hội Đảng bộ cơ quan Chính quyền huyện Tương Dương nhiệm kỳ 2020-2025

(Baonghean.vn) - Đại hội Đảng bộ Cơ quan Chính quyền huyện Tương Dương lần thứ 36, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định mục tiêu xây dựng tập thể đoàn kết, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, phát huy dân chủ, sáng tạo để xây dựng tổ chức phát triển vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

Chiều 24/3, Đảng bộ Chính quyền huyện Tương Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ 36, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Hải – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tương Dương; Phan Đức Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và các đảng viên trong Đảng bộ Chính quyền.

Đồng chí Lô Thanh Nhất - Bí thư Đảng bộ Chính quyền huyện Tương Dương phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: Đình Tuân
Đồng chí Lô Thanh Nhất - Bí thư Đảng bộ Chính quyền huyện Tương Dương phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: Đình Tuân

Đảng bộ cơ quan Chính quyền huyện Tương Dương có 14 chi bộ, với 102 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua Đảng ủy đã phối hợp tốt với Thủ trưởng Cơ quan chỉ đạo các chi bộ, phòng, ban chuyên môn tham mưu cho UBND huyện thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đến năm 2020 có 17/19 chỉ tiêu đạt và vượt.

Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Đình Tuân
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Đình Tuân

Cụ thể, công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Đưa trung tâm giao dịch một cửa đi vào hoạt động có nề nếp, từng bước phát huy hiệu quả, tạo dựng niềm tin của công dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cơ quan được bảo đảm, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH địa phương và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Dân chủ cơ sở ở cơ quan được tăng cường, quyền làm chủ của cán bộ, công chức và người lao động được phát huy; công tác đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu và các biểu hiện tiêu cực khác được Đảng ủy và lãnh đạo các đơn vị quan tâm.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động thường xuyên được đảng bộ quan tâm, gắn liền với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của trung ương, chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

4.	Biểu biểu quyết một số nội dung của chương trình Đại hội
Biểu quyết một số nội dung của chương trình Đại hội. Ảnh: Đình Tuân

Đảng ủy đã chủ động, tham gia xây dựng và lãnh đạo thực hiện chủ trương về kiện toàn tổ chức, sắp xếp bộ máy và quy chế hoạt động của cơ quan. Trong nhiệm kỳ đã bổ nhiệm mới được 23 lượt cán bộ quản lý; Bổ nhiệm lại 7 lượt cán bộ quản lý.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và phát triển đảng viên được chăm lo ngày càng tốt hơn. Công tác quản lý đảng viên được tăng cường thông qua việc phân công nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác Đảng trong Đảng bộ.

Đảng viên bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Chính quyền khóa XXXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Đình Tuân
Đảng viên bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Chính quyền nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Đình Tuân

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ tới Đảng bộ Chính quyền sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để xây dựng Đảng bộ thành một tập thể đoàn kết; giữ vững kỷ cương, kỷ luật của cơ quan hành chính nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, phát huy dân chủ, sáng tạo để xây dựng Đảng bộ Cơ quan Chính quyền phát triển vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

Đại hội xác định các chỉ tiêu chủ yếu: 100% cán bộ, công chức, viên chức, lao động được quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; Lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, phòng, ban chuyên môn tham mưu cho UBND huyện điều hành hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020-2025; Hàng năm, có 90% số Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có Chi bộ yếu kém; có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15-20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Có 80% cán bộ công chức trong đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Các tổ chức đoàn thể được xếp loại khá trở lên; 100% phòng, ban, cơ quan, đơn vị được cấp trên xếp loại tốt trở lên; Phấn đấu hàng năm xây dựng cơ quan Chính quyền đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”…

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng hóa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu vào BCH nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Đình Tuân
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Đình Tuân

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ Chính quyền nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 đồng chí. Đồng chí Lô Thanh Nhất tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử Bí thư Đảng bộ. Đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Tin mới