Đại hội thành lập chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Chiều 21/7, huyện Thanh Chương đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ. Tới dự có ông Hồ Đức Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nghệ An.

Thanh Chương là địa bàn có bề dày lịch sử văn hóa, có truyền thống yêu nước. Qua các cuộc đấu tranh cách mạng đã có hơn 50 nghìn người con lên đường cứu nước, trong đó có hơn 5 nghìn người đã nằm lại các chiến trường. Trong nhiều năm qua, cấp ủy chính quyền và nhân dân đã tích cực chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

b
Ông Hồ Đức Thành- Ủy viên Ban Thường vụ Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt nam, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nghệ An phát biểu tại Đại hội.

Việc thành lập chi hội  hỗ trợ gia đình liệt sỹ nhằm mục đích hỗ trợ các gia đình liệt sỹ tiếp cận, thực hiện các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần giúp các gia đình liệt sỹ thu thập thông tin, xác định, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, tham gia nghiên cứu và đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước về giải pháp thực hiện chế độ chính sách nhằm tôn vinh và tri ân các đối tượng có công với cách mạng.

Tại Đại hội,các đại biểu đã được nghe đánh giá hiệu quả hoạt động của Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nghệ An, quá trình xúc tiến đại hội thành lập chi hội Thanh Chương và định hướng các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đại hội cũng đã tiến hành giới thiệu bầu chọn Ban chấp hành gồm 13 đại diện cho lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành và cơ sở.

n
 UBND huyện Thanh Chương trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách.
b
Ni sư Thích nữ Diệu Nhẫn tặng quà cho các đối tượng chính sách 

Tại Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm, UBND tặng 5 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 10 thân nhân liệt sỹ tiêu biểu. Ni sư Thích nữ Diệu Nhẫn - Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao tặng 82 triệu đồng tiền quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Đình Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới