“Đại kình địch” của ĐT Việt Nam thiệt quân trước thềm AFF Cup 2018

(Baonghean.vn) - Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa AFF Cup 2018 sẽ khai mạc nhưng ĐTQG Indonesia vẫn đang gặp phải khá nhiều khó khăn cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn lực lượng cầu thủ.

HLV Luis Milla từ chối quay trở lại Indonesia do không tìm được tiếng nói chung trong vấn đề lương bổng, buộc PSSI phải đưa trợ lý HLV Bima Sakti lên thay thế, dẫn dắt ĐT này tại AFF Cup 2018.

Trong khi đó dù Indonesia đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup khá sớm từ 16/10 tuy nhiên nhiều khả năng danh sách này sẽ phải thay đổi. Do giải VĐQG Indonesia phải đến 9/12 mới kết thúc, một số CLB đã không chịu nhả quân. Trong đó có ngôi sao nhập tịch 37 tuổi là Alberto Gonçalve đang bị CLB Sriwijaya xin rút khỏi danh sách.

Nhiều tiền đạo nguy hiểm không có mặt tại AFF Cup 2018 trong màu áo Indonesia. Ảnh: Bola
Nhiều tiền đạo nguy hiểm không có mặt tại AFF Cup 2018 trong màu áo Indonesia. Ảnh: Bola

Mới đây nhất, tiền đạo trẻ Saddil Ramdani cũng vừa bị cảnh sát bắt giữ do tình nghi hành hung bạn gái khiến anh này bị gạch tên khỏi ĐTQG. Đáng chú ý trong danh sách tham dự AFF Cup của Indonesia cũng không có ngôi sao Irfan Bachdim.

Theo thống kê, từ khi tham dự AFF Cup, Việt Nam đã 9 lần đối đầu với Indonesia. Trong đó, chiến thắng đầu tiên và duy nhất cho tới nay của chúng ta là ở trận tranh giải 3 AFF Cup 1996, tức đã cách đây gần 22 năm. Kể từ đó, hai đội gặp nhau 7 lần, Việt Nam hòa 4, thua 3 và chưa một lần chiến thắng.

AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 8/11 tới với các trận đấu ở bảng A. Trong khi đó, ĐT Indonesia sẽ bắt đầu giải đấu vào ngày 9/11 với chuyến làm khách đến sân của ĐT Singapore.

Ngày hôm qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương nhẹ ở bàn chân trái và không thể tham gia buổi tập của ĐT Việt Nam. Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu kết thúc buổi tập chiều với những bước chân tập tễnh và phải chườm đá. Tuy nhiên, theo dự báo, họ chỉ cần một vài ngày là có thể hồi phục.
Đội tuyển sẽ có thêm một buổi tập nữa vào hôm nay (3/11) tại Hà Nội trước khi sang Lào vào ngày 4/11.

Tin mới