Đại lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào

(Baonghean.vn) - Tối 20/7, Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp cùng UBND huyện Anh Sơn tổ chức đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Tham dự lễ cầu siêu có các đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ.  

Về phía tỉnh có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Anh Sơn, cùng đông đảo nhân dân trong vùng và các địa bàn lân cận.

Toàn cảnh lễ cầu siêu tại Nghĩa trang Quốc tế Việt Lào. Ảnh: Thanh Mai
Toàn cảnh lễ cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào. Ảnh: Thanh Mai
Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào là nơi tập trung các phần mộ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ tình nguyện và chuyên gia quân sự quê quán ở 47 tỉnh thành trong cả nước, hy sinh trên chiến trường Lào.
Thực hiện các nghi lễ cầu siêu cho anh linh những người lính đã ngã xuống được siêu thoát. Ảnh: Thanh Mai
Các đại biểu tham dự đại lễ cầu siêu. Ảnh: Thanh Mai
Tại đây  phần lớn các liệt sỹ có quê từ Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Bắc Giang….
Hiện nay, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào có khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên, quê quán và 570 mộ có tên nhưng lại chưa rõ quê.

Buổi lễ diễn ra với các nghi thức truyền thống gồm dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm; lễ cầu siêu.

Thực hiện các nghi lễ cầu siêu cho anh linh những người lính đã ngã xuống được siêu thoát. Ảnh: Thanh Mai
Thực hiện các nghi lễ cầu siêu cho anh linh những người lính đã ngã xuống được siêu thoát. Ảnh: Thanh Mai
Tại buổi lễ các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả được siêu thoát…

Tại đại lễ cầu siêu hàng nghìn ngọn nến, hàng nghìn bông hoa, nén hương thơm đã được các phật tử và nhân dân khắp mọi miền dâng lên thể hiện lòng tri ân và báo ân của Đạo Phật, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và quốc tế cao cả. Nguyện hứa trước anh linh các liệt sỹ: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Nghệ An sẽ quan tâm, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Ban tổ chức Đại lễ cầu siêu tại nghĩa trang việt Lào 2018 trao 20 suất quà cho gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Ảnh: Thanh Mai
Ban tổ chức Đại lễ cầu siêu tại nghĩa trang Việt Lào 2018 trao 20 suất quà cho gia đình chính sách; thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Ảnh: Thanh Mai

Cũng tại buôi lễ cầu siêu năm nay Ban tổ chức lễ đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ năm 2018 tại nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào huyện Anh Sơn được tổ chức trong hai ngày 20, 21/7.

Tin mới