Đài Loan sẽ khởi tố 2 lao động Việt về tội làm thịt chó

Giới công tố Đài Loan thông báo sẽ khởi tố 2 công nhân Việt Nam làm việc trong một nhà máy xử lý nước ở thành phố Đài Trung về tội giết và nấu thịt chó.
Tờ Taipei Times đưa tin Văn phòng Kiểm tra sức khỏe và bảo vệ động vật thành phố Đài Trung tối 25/10 nhận được cuộc gọi trình báo có một con chó bị giết. Sau đó, giới chức bảo vệ động vật cùng cảnh sát đột kích vào khu nhà ở tập thể dành cho công nhân của một nhà máy xử lý nước.
Tại căn bếp trong khu nhà tập thể, họ phát hiện đầu một con chó trong túi nhựa và 17 công nhân Việt đang ăn thịt chó hầm. Lực lượng chức năng còn phát hiện 3 con chó bị xích tại khu nhà ở và đã giải cứu chúng. Cảnh sát cho rằng đó là những con chó đi lạc bị lao động Việt bắt giữ để làm thịt.
Giới công tố Đài Trung và một đội chuyên gia pháp y đã tiến hành kiểm tra 17 công nhân trên để tìm ra ai là người giết chó. Họ phát hiện nhiều vết máu trên người của một phụ nữ họ Nguyễn (36 tuổi).
Tuy nhiên, cô này chỉ thừa nhận đã nấu thịt chó và khẳng định một nam công nhân họ Giáp (52 tuổi) mới là người giết chó. Dựa vào bằng chứng thu thập được, các công tố viên cho hay họ sẽ khởi tố 2 công nhân Việt.
Theo Đạo luật bảo vệ động vật của Đài Loan, giết chó hoặc mèo có thể bị phạt tới 2 năm tù và phạt tiền tối đa 2 triệu Đài tệ (hơn 1,5 tỉ đồng), trong khi ăn thịt chó hoặc mèo có thể bị phạt 250.000 Đài tệ.

Tin mới