Đại sứ Hàn Quốc thăm và làm việc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình tham dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân, sáng 21/2, đoàn đại biểu Đại sứ quán Hàn Quốc thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An. 
Đoàn đại biểu Đại sứ quán Hàn Quốc gồm: ngài Jun Dae Joo - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Choi Woo Hyuk - Tham tán Thương mại. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài chính và đoàn công tác; đại diện Tập đoàn POSCO ENERGY.
Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
​Đón tiếp đoàn tại sân bay có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo sở Ngoại vụ và các ban, ngành liên quan.
​Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đón ngài Đại sứ Jun Dae Joo - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chào mừng ngài Đại sứ về dự buổi gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016, báo cáo với đoàn một số tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 của tỉnh Nghệ An.
Đồng chí tin tưởng sự hiện diện của Ngài đại sứ và đoàn công tácsẽ góp phần vào sự thành công của Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư năm nay của Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền khẳng định mối quan hệ Nghệ An - Hàn Quốc đã thực sự đi vào chiều sâu nên ngày càng có nhiều dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc về với Nghệ An, đồng thời mong muốn tại Hội nghị gặp mặt lần này, ngoài 15 dự án có vốn đầu tư FDI từ Hàn Quốc đã và đang thực hiện tại Nghệ An, ngài Đại sứ sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều doanh nghiệp và các nhà đầu tư Hàn Quốc vào khảo sát, tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư tại Nghệ An.
Đồng chí Phó Chủ tịch cũng mong muốn ngài Đại sứ sẽ quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ tỉnh Nghệ An trên nhiều lĩnh vực khác để góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Đại diện tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc.
Đại diện tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài Chính (ngoài cùng bên phải) và đoàn công tác tham hia buổi làm việc.
Đồng chí Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài Chính (ngoài cùng bên phải) và đoàn công tác tham gia buổi làm việc.
Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu quả vào những lĩnh vực có lợi thế như công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử và các ngành công nghiệp phụ trợ khác. 
Đoàn công tác của Đai sứ quán Hàn Quốc tai buổi làm việc.
Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại buổi làm việc.
.
Ngài Jun Dae Joo - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc.
Phát biểu tại cuộc làm việc, ngài Đại sứ cho biết năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hàn Quốc vào Việt Nam là 37,2 tỷ đô la Mỹ. Ngài đại sứ điểm lại một số sự kiện thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Một trong những dự án đem lại hiệu quả rõ nét cho sự hợp tác đầu tư của 2 bên là Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc; ngoài ra đối với các dự án ODA khác ngài Đại sứ cũng cam kết sẽ thúc đẩy phía Chính phủ Hàn Quốc nhanh chóng thực hiện.
Ngài đại sứ mong muốn tỉnh Nghệ An sẽ có nhiều quan tâm đến các dự án đầu tư của POSCO ENERGY để tập đoàn này nhanh chóng thực hiện được các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An. POSCO ENERGY đầu tư vào Việt Nam từ 1992 và là tập đoàn có uy tín nên ngài Đại sứ khẳng định POSCO ENERGY sẽ đầu tư có hiệu quả tại tỉnh nhà. Đại sứ mong rằng thời gian tới mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Hàn Quốc và Nghệ An sẽ phát triển ngày càng tốt đẹp.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền cảm ơn tình cảm tốt đẹp của ngài Đại sứ và các nhà đầu tư Hàn Quốc vào Nghệ An, tin tưởng rằng các dự án đầu tư của Hàn Quốc với Nghệ An mà điểm nhấn là nhà đầu tư POSCO ENERGY sẽ thành công tốt đẹp, ngày càng phát triển.
Đại diện Tập đoàn POSCO ENERGY cam kết sẽ thực hiện đầu tư có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Đại diện Tập đoàn POSCO ENERGY cam kết sẽ thực hiện đầu tư có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ và đoàn công tác.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ và đoàn công tác.
 
Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao tinh thần hợp tác đầu tư phát triển giữa Hàn Quốc và Nghệ An, cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư Hàn Quốc thực hiện thắng lợi các dự án hợp tác kinh tế cũng như trên nhiều lĩnh vực khác tại Nghệ An.
Hoài Thu
TIN LIÊN QUAN

Tin mới