Đại sứ Hoa Kỳ thăm Khu Di tích Kim Liên

(Baonghean.vn) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink bày tỏ cảm phục về nhân cách và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều 15/3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Kim Liên, Nam Đàn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tham quan Khu Di tích Kim Liên - Khu Di tích Quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn đại biểu tham quan Khu Di tích Kim Liên - Khu Di tích Quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Ảnh: Thanh Lê

Tại đây, Đại sứ và đoàn đại biểu cùng đi nghe thuyết minh giới thiệu về thời niên thiếu cũng như tham quan các kỷ vật, đồ lưu niệm gắn với thuở thiếu thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hiểu thêm về hoàn cảnh thời niên thiếu và gia đình của Người.

Đại sứ
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nghe giới thiệu về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê
Nhà ngoại giao Hoa Kỳ
Nhà ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ xúc động, tỏ lòng thành kính khi được chứng kiến các kỷ vật liên quan đến cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê

Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã bày tỏ sự cảm động và cho biết càng cảm phục nhân cách cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh được hình thành tại quê hương của Người. Nhân cách đó được nhân lên gắn với quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam, phấn đấu không mệt mỏi vì hòa bình, tiến bộ trên thế giới, được thế giới tôn vinh là Anh hùng giải phóng dân tộc.

Đại sứ
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích Kim Liên. Ảnh: Thanh Lê

Tin mới