Đại sứ quán khuyến cáo CĐV sang UAE cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam

Bộ Ngoại giao vừa đưa ra một số khuyến cáo đối với các cổ động viên (CĐV) sang UAE cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tham dự AFC Asian Cup 2019.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho các cổ động viên Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển quốc gia tham dự Cúp bóng đá châu Á 2019 (AFC Asian Cup 2019), khởi tranh từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống Nhất (UAE), Đại sứ quán Việt Nam tại UAE có một số lưu ý đối với các cổ động viên.

Không khí vui tươi tràn ngập trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất UAE. Ảnh: Nhật Đoàn
Không khí vui tươi tràn ngập trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất UAE. Ảnh: Nhật Đoàn
Theo đó, cổ động viên nên mua vé qua trang mạng chính thức của Ban tổ chức giải tại địa chỉ "www.afcasiancup2019.com".

Nên mang tư trang phù hợp (hành lý, quần áo, vật dụng cá nhân và các giấy tờ cần thiết…); đồng thời, bảo quản kỹ tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân để tránh mất mát, hộ chiếu phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng.

Cổ động viên cần ứng xử và cổ vũ văn minh lịch sự, kiềm chế và tránh những hành vi quá khích/kích động để phòng ngừa xung đột với cổ động viên các nước, ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam. Nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán của UAE (ăn mặc lịch sự, kín đáo; không sử dụng rượu bia nơi công cộng, không ra đường khi đã uống rượu bia; chỉ hút thuốc lá ở khu vực cho phép…).

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, cổ động viên có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE theo số đường dây nóng: +971.501. 299.789, địa chỉ: Villa 147, Salama bint Butti (Street 23), Al Mushirif, Abu Dhabi; hoặc theo số Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.
* Số điện thoại khẩn cấp tại UAE (cảnh sát, cứu thương): 999.

Tin mới