Đại tá Nguyễn Hữu Cầu: Năm 2019, Nghệ An phấn đấu giảm 4 -5% các loại tội phạm

(Baonghean.vn) - Đây là thông tin được Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết tại Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 của UBND tỉnh sáng 5/1.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Duy
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Duy
Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, đây là 1 trong 3 trọng điểm đột phá mũi nhọn ngành thực hiện trong năm nay. “Giảm về cơ học nhưng đồng thời giảm về tính chất, mức độ và hậu quả của tội phạm”, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu nói khi đề cập đến mục tiêu giảm từ 4 -5% các loại tội phạm.

Hiện nay, bình quân mỗi năm, Nghệ An có khoảng 2.000 - 2.800 vụ. “Giảm được 200 vụ, thì 200 gia đình không có người đi tù và 200 gia đình không bị tội phạm xâm hại”, người đứng đầu Công an tỉnh nói và khẳng định, từ nay trở đi, chủ trương giảm tội phạm được Công an tỉnh triển khai quyết liệt để làm cho an ninh, an toàn ở cơ sở tốt hơn.

Ông cũng cho biết, năm nay Bộ Công an chỉ đạo lực lượng công an phải hướng về cơ sở mạnh mẽ để tạo môi trường lành mạnh cho người dân an tâm sinh sống. Theo phản ánh của nhiều Đại biểu Quốc hội, báo chí, đời sống nhân dân về mặt kinh tế nâng lên rất nhiều nhưng ở nhiều khu vực dân cư, người dân chưa an tâm.

Liên quan đến đảm bảo tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết, lực lượng công an triển khai 1.200 quân tại TP. Vinh; bên cạnh đó, Công an tỉnh và công an các huyện, thị tăng cường trên các tuyến thêm 500 quân.

“Tấn công truy quét tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm trộm cắp, cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm hiện công an đang triển khai quyết liệt ở cơ sở”, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các đồng chí lãnh đạo các ngành phối hợp với lực lượng công an để đảm bảo Tết thật bình yên và phấn đấu giảm tội phạm năm 2019.

Liên quan đến tình hình buôn bán pháo, người đứng đầu Công an tỉnh cũng khẳng định là xử lý rất mạnh nhưng tình hình nổ pháo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp và đề nghị các huyện bám vào Văn bản chỉ đạo số 4031 ngày 25/12/2018 của Tỉnh ủy để triển khai quyết liệt công tác đấu tranh.

Tin mới