Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam trao tặng công trình Thư viện xanh tại Yên Thành

(Baonghean.vn) - Sau 3 tháng thi công, công trình Thư viện xanh do Đoàn thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam đứng ra quyên góp, xây dựng đã trở thành món quà đặc biệt hỗ trợ các thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Đức Thành, huyện Yên Thành.
Chiều 17/11, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức buổi lễ bàn giao công trình “Thư viện Xanh” cho điểm trường THCS Đức Thành (xã Đức Thành, huyện Yên Thành). Tham dự có đồng chí Trần Minh Hùng phó tổng giám đốc đài tiếng nói Việt Nam, Lê Quốc Minh – Phó tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam và đại diện lãnh đạo huyện Yên Thành  cùng các đơn vị tài trợ.
Chiều 17/11, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao công trình “Thư viện Xanh” cho Trường THCS Đức Thành (xã Đức Thành, huyện Yên Thành). Tham dự có các đồng chí: Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Lê Quốc Minh - Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đại diện lãnh đạo huyện Yên Thành cùng các đơn vị tài trợ. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trường THCS Đức Thành hiện có 12 lớp với 420 học sinh. Trong những năm qua, mặc dù đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và ngành Giáo dục địa phương, song do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên cơ sở vật chất của nhà trường vẫn thiếu thốn. Chính vì vậy, đầu năm 2019, Đoàn thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam đã kêu gọi các nhà tài trợ cùng chung tay xây dựng "Thư viện xanh" tại Trường THCS Đức Thành (xã Đức Thành, huyện Yên Thành).

Sau 3 tháng triển khai, công trình “Thư viện xanh” do Đoàn thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam xây dựng đã hoàn thiện với diện tích hơn 100m2, có cả khuôn viên đọc sách ngoài trời và 4.000 đầu sách các loại. Tổng kinh phí xây dựng công trình hơn 400 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam trao biển tượng trưng bàn giao công trình Thư viện Xanh cho trường THCS Đức Thành, đại diện Thông tấn xã Việt Nam trao tặng 1000 đầu sách.
Đại diện lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam bàn giao công trình Thư viện Xanh cho Trường THCS Đức Thành, đại diện Thông tấn xã Việt Nam trao tặng 1.000 đầu sách cho thư viện. Ảnh: Thanh Quỳnh

Cùng đồng hành thực hiện chương trình với Đoàn thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã phối hợp đồng kêu gọi hỗ trợ 70 bộ bàn ghế, 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và dành tặng thư viện một tủ sách Đinh Hữu Dư với gần 1.000 đầu sách.

Với sự phong phú về thể loại, đa dạng về lĩnh vực và dồi dào về số lượng, các đầu sách tại thư viện đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đọc và nghiên cứu của thầy và trò nhà trường. Công trình được thiết kế với không gian mở đã tạo cho các em học sinh sự thoải mái nhất để thêm yêu văn hóa đọc.

Thư viện có hơn 4000 đầu sách với đa dạng các thể loại, lĩnh vực nhằm giúp các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp cận tri thức trong công tác giảng dạy, học tập và giải trí. Ảnh: Thanh Quỳnh. Ảnh: Thanh Quỳnh
Thư viện có hơn 4.000 đầu sách với đa dạng các thể loại, lĩnh vực nhằm giúp các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp cận tri thức trong công tác giảng dạy, học tập và giải trí. Ảnh: Thanh Quỳnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Hùng  - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn, công trình "Thư viện xanh" sẽ trở thành món quà có ý nghĩa để động viên, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu đọc sách của giáo viên và học sinh trong nhà trường.  

Đặc biệt, công trình được hoàn thành vào đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, là món quà ý nghĩa gửi tặng thầy cô Trường THCS Đức Thành. Với món quà đặc biệt này sẽ khơi dậy thói quen đọc sách hàng ngày trong học sinh, giúp các em có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức mới.

Đại diện Ảnh: Thanh Quỳnh
Đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, huyện Yên Thành, nhà trường và các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành thư viện. Ảnh: Thanh Quỳnh

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương cũng đã gửi tặng thư viện những cuốn sách do mình viết và biên soạn. 

Trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh
Dịp này, các nhà tài trợ cũng trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tin mới