Đại úy quân đội đăng tin lên mạng xã hội, tìm sinh viên đánh rơi ví tiền

(Baonghean.vn) - Sau khi nhặt được ví tiền của sinh viên Lào, Đại úy Nguyễn Văn Nhật liên hệ với Trường Đại học Vinh đăng thông tin lên mạng xã hội tìm người đánh rơi.

Sáng sớm ngày 8/3, Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhật, nhân viên nuôi quân Trạm khách T50 (Bộ Tham mưu Quân khu) trên đường đi làm nhiệm vụ đã phát hiện 2 ví da ở mép đường Bạch Liêu, phường Bến Thủy (gần Trường Đại học Vinh). Nhặt ví lên kiểm tra, Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhật thấy trong 2 ví da đều có các giấy tờ tiếng Lào, thẻ sinh viên Đại học Vinh cùng thẻ ATM và nhiều tờ tiền của các nước Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh Nhật liền về đơn vị báo cáo với chỉ huy. Đơn vị sau đó đã liên hệ với Ban giám hiệu trường Đại học Vinh để đăng thông tin lên mạng xã hội cũng như Trang thông tin điện tử của trường.

Sau một ngày, 2 sinh viên đánh rơi ví có tên là Mi kẹo Vông - Pến - Nha, ở huyện Xay, tỉnh U - Đôm - Xay và Múc Đa Van - Súc Tha Vi Lay, ở huyện Bô ly khan, tỉnh Bô - Ly - Khăm - Xay, đều là sinh viên Khoa Luật, trường Đại học Vinh đã liên hệ để xin nhận lại. Ban giám hiệu nhà trường cùng sinh viên đã đến Trạm khách T50 gặp chỉ huy đơn vị cùng anh Nhật để được bàn giao lại ví.

Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhật cùng chỉ huy đơn vị kiểm đếm số tiền trong ví và bàn giao cho sinh viên Lào Mi kẹo Vông - Pến - Nha.
Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhật cùng chỉ huy đơn vị kiểm đếm số tiền trong ví và bàn giao cho sinh viên Lào Mi kẹo Vông - Pến - Nha.
Sau khi nhận lại đầy đủ số tiền bị mất gần 10 triệu đồng cùng giấy tờ trong 2 ví da, sinh viên Mi kẹo Vông - Pến - Nha không dấu được niềm vui, xúc động và chia sẻ: “Bọn em sơ ý đánh rơi ví, cứ tưởng mất rồi. Thú thật đó là số tiền em sinh hoạt cả tháng và cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. May mà  “bộ đội” Nhật nhặt được và liên hệ trả lại. Em cảm ơn “bộ đội” Nhật cùng đơn vị rất nhiều…”.
Nói về hành động đẹp của Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhật, Đại úy Nguyễn Hữu Trung, Phó trạm trưởng Trạm khách T50 cho biết: “Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhật từng công tác ở Đội bóng Quân khu 4 sau đó chuyển về đơn vị được gần 8 năm, Đại úy Nhật luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, tham gia tích cực vào các hoạt động của đơn vị. Trong cuộc sống, Đại úy Nhật là người giản dị, gần gũi, hòa đồng, được mọi người tin yêu, quý mến…”.
Hành động của Đại úy Nhật một lần nữa làm đẹp thêm hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế./.

Tin mới