Đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

(Baonghean.vn) - Để hệ thống lưới điện vận hành an toàn, thông suốt, nhất là trong mùa mưa bão, Điện lực Nghi Lộc đã có nhiều giải pháp nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Tại xóm 13, xã Nghi Vạn (Nghi Lộc), sau tiếp nhận lưới điện xuống cấp trầm trọng, dây dẫn chắp vá đủ chủng loại, cột điện xiêu vẹo, nguồn điện yếu không đảm bảo phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện của  hơn 300 hộ dân. Vì vậy, Điện lực huyện huy động tối đa nhân lực để thay dây chống quá tải đường dây đi qua xóm vừa để đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân, vừa đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

Điện lực Nghi Lộc. Ảnh: Quang Dũng
Các công nhân kỹ thuật Điện lực Nghi Lộc đang thay dây chống quá tải tại xã Nghi Văn. Ảnh: Quang Dũng

Anh Nguyễn Đăng Vinh, công nhân kỹ thuật Điện lực Nghi Lộc cho biết: "Để đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão, ngành điện liên tục thay dây mới. Dù thời tiết nắng nóng, với tinh thần phục vụ người dân, chúng tôi nỗ lực để cấp điện lại cho nhân dân một cánh nhanh nhất và ổn định nhất".

Hiện nay, Điện lực Nghi Lộc đã hoàn thành tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn ở 30/30 xã, thị trấn với trên 1.000 km đường dây hạ thế để bán điện tới 66.700 khách hàng sử dụng điện. Phần lớn lưới điện hạ áp nông thôn sau tiếp nhận đều trong tình trạng chắp vá, hệ thống cột, đường dây đã cũ nát, không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn.

Điện lực Nghi Lộc. Ảnh: Quang Dũng
Từ đầu năm 2017 đến nay, Điện lực Nghi Lộc đã sửa chữa lưới điện hạ thế khoảng 5km, cải tạo nâng cấp 4km lưới điện trung thế từ 10 KV lên 22 KV. Ảnh: Quang Dũng

Vì vậy, phương án sửa chữa đường dây, thay thế các vị trí cột xung yếu đang được đơn vị tập trung thực hiện. Để tránh những sự cố rò rỉ điện, gây thiệt hại về người và tài sản, Điện lực huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng đội sản xuất, tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới điện, các vị trí, thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành, từ đó lập phương án và xử lý thay thế. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để sẵn sàng thay thế, sửa chữa khi xảy ra sự cố với mục tiêu đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Điện lực huyện đã sửa chữa lưới điện hạ thế khoảng 5km, cải tạo nâng cấp lưới điện trung thế từ 10 KV lên 22 KV với chiều dài hơn 4 Km qua các xã Nghi Quang, Nghi Thiết; xen dắm thêm 7 trạm biến áp có công suất từ 250- 300 KVA; thay hơn 15.000 m dây dẫn điện và 43 tụ hạ thế kém chất lượng với tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng. Qua đó góp chống quá tải, giảm bán kính cấp điện và nâng cao chất lượng điện sinh hoạt cho ngươì dân.

Điện lực Nghi Lộc. Ảnh: Quang Dũng
Nhân lực, máy móc được huy động tối đa phục vụ cho sửa chữa lưới điện. Ảnh: Quang Dũng

Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó giám đốc Điện lực Nghi Lộc cho biết: "Chúng tôi tiếp tục kiểm tra toàn bộ lưới điện để khắc phục kịp thời những khiếm khuyết với lưới điện hạ thế. Hiện nay, đang là thời kỳ nắng nóng cao điểm của mùa hè và mưa bão có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Điện lực Nghi Lộc tiếp tục tăng cường sửa chữa nâng cấp hệ thống lưới điện và triển khai phương án phòng chống bão lụt".

Quang Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới