Dân bản góp tre, nứa dựng nhà cho vợ con người đàn ông bị lũ cuốn trôi

(Baonghean.vn) – Chia sẻ khó khăn với mẹ con chị Vi Thị Thiệm – người có chồng bị lũ cuốn hồi tháng 10 năm nay, nhân dân và các đoàn thể xã Lục Dạ (Con Cuông) hỗ trợ gia đình dựng lại nhà bếp.

Trong 2 ngày 19-20/12/2017, Chi hội Phụ nữ, bà con nhân dân bản Lục Sơn và Đoàn Thanh niên xã Lục Dạ (Lục Dạ) tổ chức dựng lại nhà bếp cho gia đình chị Vi Thị Thiệm. Chị Thiệm là vợ của anh Ngân Văn Núi – người bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua suối hồi đầu tháng 10/2017.

Bà
Bà con bản Lục Sơn, xã Lục Dạ (Con Cuông) giúp đỡ chị Vi Thị Thiệm dựng lại nhà bếp. Ảnh: Công Khang

Chồng mất, chị Vi Thi Thiệm phải một mình nuôi 3 con nhỏ, cuộc sống vô cùng khó khăn và túng thiếu, gian nhà bếp sắp bị đổ sập cũng không có kinh phí để dựng lại. Trước hoàn cảnh của mẹ con chị Thiệm, hai người dân cùng xã đang làm ăn xa vận động ủng hộ được 4 triệu đồng giúp mua tấm lợp pờ-rô xi măng và cột bê tông.

Chị em phụ nữ bản Lục Sơn, xã Lục Dạ
Chị em phụ nữ bản Lục Sơn, xã Lục Dạ (Con Cuông) góp tre, nứa và ủng hộ ngày công giúp mẹ con chị Thiệm sớm có gian nhà bếp mới. Ảnh: Lương Mơ
Cột bê tông và tấm lợp
Cột bê tông và tấm lợp do hai người cùng xã đang làm ăn xa vận động ủng hộ, giúp chị Vi Thị Thiệm có gian nhà bếp vững chãi hơn. Ảnh: Lương Mơ

Chị em phụ nữ, bà con bản Lục Sơn và Đoàn Thanh niên xã Lục Dạ ủng hộ nguyên vật liệu (tre, nứa) và ngày công giúp mẹ con chị Thiệm dựng lại gian nhà bếp để thuận tiện hơn trong sinh hoạt gia đình. Việc làm này thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia của bản làng và các đoàn thể ở địa phương với những hoàn cảnh éo le, bất hạnh.

Công Khang – Lương Mơ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới