Dân bì bõm như lội sông giữa quốc lộ 48C

(Baonghean.vn) - Quốc lộ 48C đoạn đi qua cầu Tam Quang (xã Tam Quang, huyện Tương Dương) thường xuyên bị ngập nước gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Toàn cảnh đoạn ngập lụt. Ảnh: Hồ Phương
Toàn cảnh đoạn ngập lụt. Ảnh: Hồ Phương
Nước ngập cao gây rất nhiều kho khăn các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này. Ảnh: Hồ Phương
Nước ngập cao gây rất nhiều khó khăn các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này. Ảnh: Hồ Phương

Mỗi khi trời mưa, người dân tham gia giao thông trên quốc lộ 48C đoạn Km 122 + 200 lại gặp khó khi phải "vượt sông" giữa lòng đường. Tiếng là quốc lộ, nhưng hễ mưa xuống là đoạn này lại biến thành sông. Đoạn ngập kéo dài hơn 30m, có chỗ ngập sâu nhất phải đến nửa mét. Các phương tiện xe máy, xe đạp, ô tô rất khó đi qua đây, không hiếm trường hợp nước ngập gây chết máy.

Điều đáng nói, mỗi trận mưa lớn phải đến hơn 1 ngày sau nước mới có thể thoát hết. Mỗi lần có các vật cản mắc ở lỗ thoát nước càng gây ngập nước cao hơn. Đã có nhiều người dừng phương tiện lại để cố thông lỗ thoát nước nhưng cũng chỉ như “muối bỏ biển”.

Ông Nguyễn Đình Ba trú tại làng Mỏ Than, xã Tam Quang, huyện Tương Dương bức xúc: “Có mỗi đoạn đường này mà mấy năm nay dân kêu nhiều lắm vẫn chưa sửa được, trời mưa đi qua đây chẳng khác chi đi mò dưới suối”.

Nhiều người dân đã nán lại để cố gắng thông lỗ thoát nước nhưng không thể. Ảnh: Hồ Phương
Nhiều người dân đã nán lại để cố gắng thông lỗ thoát nước nhưng không thể. Ảnh: Hồ Phương

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Khắc Trường - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Khe Bố cho biết, đơn vị cũng đã nhiều lần gửi văn bản lên cấp trên về hiện tượng nói trên nhưng do chưa thống nhất về việc thỏa thuận đền bù đoạn đường trên nên chưa thể xây dựng hệ thống thoát nước được. “Mưa to là ngập nước, có khi là xe máy cũng không đi được” - ông Trường nói.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới