Dân ca ví giặm mở đầu liveshow của ca sĩ xứ Nghệ Phương Thảo

(Baonghean.vn) - Ca sĩ Phạm Phương Thảo, một người con xứ Nghệ vừa có buổi họp báo ở Hà Nội vào ngày 10/10 để công bố liveshow đầu tiên kỷ niệm 20 năm ca hát, cô cũng bật mí đây sẽ là liveshow duy nhất trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình.
Ca sỹ Phương Thảo thể hiện ca khúc "Mơ duyên". 

Cô tâm sự, liveshow này không làm để kinh doanh, không nhằm đẩy hình ảnh của mình lớn hơn nữa, mà để tri ân những khán giả thật sự yêu thương mình, đã đón nhận cô 20 năm trước, đưa cô thăng hoa với nghề, bao bọc chở che cô vượt qua bao đau khổ, thăng trầm của đời sống riêng.  

Đêm nhạc Mơ duyên sẽ có ba phần: Phần đầu tiên khắc họa Phạm Phương Thảo những ngày đầu đến với âm nhạc. Bước ra sân khấu sẽ là một cô ca sĩ mộc mạc, thôn quê. Phần 2 sẽ là những ca khúc do chính Phạm Phương Thảo sáng tác, các khách mời sẽ giúp Phương Thảo biểu diễn. Phần 3 sẽ là những ca khúc quen thuộc giúp Phạm Phương Thảo đến gần hơn với công chúng như: Quảng Bình quê ta ơi, Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh...

Ảnh: Hồ Viết Thịnh
Ca sĩ Phạm Phương Thảo chụp ảnh với ca sĩ Việt Hoàn tại buổi họp báo. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Trong cuộc họp báo, Việt Hoàn chia sẻ, lần đầu anh nghe và rất ấn tượng với ca từ cũng như giai điệu ca khúc Mơ duyên của Phạm Phương Thảo.

Anh khẳng định không phải vì Phạm Phương Thảo mời anh hát trong liveshow nên anh nói tốt cho nữ ca sỹ. “Phạm Phương Thảo đáng được ghi nhận về sự nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật, cô ấy hy sinh cho công chúng, khán giả, đây là điều mà không phải người nghệ sĩ nào cũng làm được.

Phạm Phương Thảo hết mình vì nghệ thuật quá. Tôi không lên án hay gì cả nhưng có lẽ tôi là người thực tế hơn Phạm Phương Thảo. Tôi vẫn khuyên Thảo đừng làm quá những gì mình có” - Việt Hoàn nói.

Ảnh: Nguyễn Viết Thịnh
Ca sĩ Phạm Phương Thảo và nhạc sĩ Thanh Phương, ca sĩ Việt Hoàn giao lưu tại buổi họp báo. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Nói về tên gọi của liveshow, Phạm Phương Thảo bày tỏ, ban đầu liveshow có tên là Gái Nghệ vì đó là một ca khúc về bản thân mình, là sáng tác đầu tay của cô.

“Thế nhưng gần đến ngày làm show, tôi cảm thấy Gái Nghệ là điều gì đó riêng tư, mà tôi muốn đêm nhạc chung cho mọi người. Tôi lấy tên Mơ duyên là một ca khúc mà tôi viết cách đây 8 tháng”, cô nói.

Điều đặc biệt trong liveshow của Phạm Phương Thảo giữa Thủ đô đó là tiết mục mở đầu sẽ là một ca khúc dân ca xứ Nghệ được thực hiện bởi Câu lạc bộ UNESCO Di sản dân ca xứ Nghệ.

Giải thích về sự lựa chọn này, Phạm Phương Thảo bày tỏ: “Mọi người biết đến Phương Thảo những giai điệu đầu tiên là dân ca Nghệ Tĩnh. Và chắc chắn con người Phương Thảo sinh ra lớn lên và thành công nhờ những giai điệu dân ca quê hương, trong phần âm nhạc đêm nhạc có phần danh riêng cho dân ca Nghệ Tĩnh”.

Ảnh: Hồ Viết Thịnh
Ca sĩ Phạm Phương Thảo cho biết đây sẽ là liveshow duy nhất trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Qua một lần chòng chành hôn nhân, Phương Thảo tự tình, mình không có một gia đình nhỏ nhưng cực kỳ bận rộn với gia đình lớn của mình, gia đình lớn đó là những người em trên quê hương xứ Nghệ, nơi còn rất nhiều khó khăn, nghèo khổ trong cuộc sống. Chính từ điều đó, người đàn bà tự cho mình là “điêu ngoa” đã giang tay ra để bao bọc và quan tâm đến rất nhiều người.

Liveshow “Mơ duyên” diễn ra vào 20h thứ Bảy, ngày 3/11/2018 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Câu chuyện của “Mơ duyên” do chính tay Phạm Phương Thảo viết kịch bản và biên tập âm nhạc. Cô đã chuẩn bị cả năm trời để kể cho khán giả nghe hành trình 20 năm ấy…

NSND Quang Vinh đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn cho chương trình, Nhạc sĩ Thanh Phương giữ vị trí giám đốc âm nhạc. Chương trình cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời như Thanh Lam, Trọng Tấn- Việt Hoàn- Đăng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thu Hằng, họ sẽ thể hiện những ca khúc do chính Phạm Phương Thảo sáng tác đã được công chúng đón nhận và được nhiều ca sĩ thể hiện.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo sinh năm 1982 tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chị tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2002. Năm 2003 chị đạt giải 3 Sao Mai Tiếng hát Truyền hình và giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn.

Tin mới