Dân khốn khổ vì đường Lý Thường Kiệt kéo dài ở thành phố Vinh 'treo' hơn 8 năm

(Baonghean.vn) - Không khí buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại phường Hưng Bình "nóng" lên bởi các vấn đề liên quan trực tiếp đến dân sinh. Trong đó liên quan trực tiếp đến dự án thi công hai tuyến đường Lý Thường Kiệt kéo dài và Hồ Sỹ Dương.
Chiều 3/12, các đại biểu Quốc hội khóa XIV được bầu tại đơn vị bầu cử số 4 gồm ông Trần Văn Mão - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và bà Đinh Thị Kiều Trinh - Phó Trưởng Phòng Bình đẳng giới, Sở Lao động- TB&XH tiếp xúc cử tri tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Cùng dự có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thành phố Vinh và phường Hưng Bình.
Chiều 3/12, các đại biểu Quốc hội khóa XIV được bầu tại đơn vị bầu cử số 4 gồm ông Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và bà Đinh Thị Kiều Trinh - Phó Trưởng phòng Bình đẳng giới, Sở LĐ - TB&XH tiếp xúc cử tri tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Cùng dự có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thành phố Vinh và phường Hưng Bình. Ảnh: Thanh Quỳnh

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thông tin những nội dung chính đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV không khí buổi tiếp xúc trở nên "nóng" lên bởi các vấn đề liên quan trực tiếp đến dân sinh. Trong đó “nhức nhối” nhất là dự án thi công đường Lý Thường Kiệt kéo dài đoạn qua phường Hưng Bình.

Dự án này đã được UBND thành phố Vinh phê duyệt đầu tư năm 2011. Tuy nhiên, sau 8 năm, dự án này vẫn chưa được hoàn thành, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống người dân.

Tương tự, dự án thi công, nâng cấp tuyến đường Hồ Sỹ Dương đã được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 3/2010. Thế nhưng đến nay, dự án này vẫn dang dở khiến hàng chục hộ dân thuộc các khối 17, 24, Trường Tiến (phường Hưng Bình) rơi vào cảnh khốn khổ vì nhà cửa và đường sá xuống cấp trầm trọng…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hưng Bình có 14 lượt ý kiến phản ánh 21 vấn đề dân sinh, trong đó tình trạng chậm thi công các tuyến đường, dự án trên địa bàn phường được đông đảo cử tri quan tâm nhất. Ảnh: Thanh Quỳnh
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hưng Bình có 14 lượt ý kiến phản ánh 21 vấn đề dân sinh, trong đó tình trạng chậm thi công các tuyến đường, dự án  trên địa bàn phường được đông đảo cử tri quan tâm nhất. Ảnh: Thanh Quỳnh

Cử tri Nguyễn Đức Dinh, Trưởng Ban công tác mặt trận khối 20, phường Hưng Bình phản ánh tình trạng ngập úng kéo dài mỗi khi mưa lớn đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con. Khu dân cư thuộc khối 20, khối 17 và khối Bình Yên có nhiều hộ bị ngập sâu trong nước, tài sản không kịp di chuyển, bị hư hỏng, thiệt hại khá lớn.

Thậm chí, các tuyến đường liên khối tại những địa điểm này đều bị nhấn chìm trong nước từ 0,8m - 1,2m. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo cấp tỉnh, cấp thành phố có những phương án kịp thời để sớm chấm dứt tình trạng trên.

Ảnh minh họa
Cử tri mong muốn lãnh đạo tỉnh, thành phố nhanh chóng thực hiện các biện pháp chống ngập úng để hạn chế tiêu cực đến cuộc sống của người dân. Ảnh minh họa Thành Duy

Đối với vấn đề liên quan đến các khu chung cư trên địa bàn phường và thành phố, nhiều cử tri phường Hưng Bình là cư dân của khu chung PVNC2 – CT02 (thuộc Tổng công ty Khoáng sản dầu khí Nghệ An ) nằm trên đường Nguyễn Quốc Trị của phường đã bàn giao và tiến hành cho hàng trăm hộ dân vào ở đến nay đã được 2 năm. Tuy nhiên đến nay hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được hoàn thiện, lắp đặt và đưa vào sử dụng khiến người dân vô cùng bất an. 

Các ý kiến cử tri còn tập trung vào các vấn đề liên quan đến chế độ hỗ trợ cho đối tượng chính sách; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng xuống cấp tại đường Kim Đồng, Nguyễn Quốc Trị; xử lý sau tập kết rác thải chưa đảm bảo vệ sinh tại đầu đường Lê Hồng Phong thuộc địa phận phường Hưng Bình…

Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của cử tri quan tâm, đại diện lãnh đạo UBND phường Hưng Bình, thành phố Vinh giải trình các vấn đề liên quan đến thẩm quyền. Đại diện UBND thành phố Vinh cho biết, bên cạnh việc trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc, sau hội nghị UBND sẽ  có văn bản trả lời chi tiết, đầy đủ, có tiếng nói của các ngành chức năng để giải đáp thấu đáo thắc mắc của bà con.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão trả lời kiến nghị của cư tri tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão trả lời kiến nghị của cử tri tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Về phía Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Văn Mão cho biết, đối với vấn đề chậm thi công các tuyến đường sau khi được phê duyệt đầu tư thì UBND TP. Vinh phải thực sự là “đầu mối” chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm của từng bộ phận thành viên và chủ động phối hợp làm việc với các đơn vị để đẩy nhanh tiến độ công trình. Đặc biệt, UBND thành phố cần có trách nhiệm tuyên truyền, giải đáp thấu đáo những trăn trở, băn khoăn của người dân.

Đối với các ý kiến còn lại của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ  ghi nhận, tổng hợp một cách nghiêm túc để phản ánh tới các cơ quan chức năng của Quốc hội, những cơ quan bộ ngành liên quan để xem xét trong thời gian tới. 

Tin mới