Dân mạng tưng bừng ăn mừng chiến thắng, tuyển Việt Nam tạo 'cơn lốc' trên MXH Trung Quốc

Mạng xã hội từ Việt Nam cho tới nước bạn Trung Quốc đều như “bùng nổ” trước trận quyết đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022.
Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 1/2, ba bàn thắng lần lượt của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh cùng siêu phẩm của Phan Văn Đức giúp Việt Nam chiến thắng 3-1 ngay trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).
 

Với khởi đầu năm mới mĩ mãn, mạng xã hội như bùng nổ để chúc mừng chiến thắng của đội nhà đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Người hâm mộ càng phấn khởi hơn khi biết đây là lần đầu tiên một đội tuyển Đông Nam Á thắng trận tại vòng loại thứ ba khu vực châu Á một kỳ World Cup và cũng là lần đầu Việt Nam hạ Trung Quốc ở cấp độ tuyển quốc gia.

“Quá tuyệt vời, quá ngọt ngào, tầm này chúng tôi thật sự không biết nói gì thêm nữa”, “Mùng 1 hoan hỉ, tỉ số là 3 - 1 cho Việt Nam. Tài mở đầu và Đức kết thúc, Linh ở giữa; có Tài có Đức, có Linh, cả năm trọn vẹn như ý! Cảm ơn thầy Park, cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu hết mình, mang lại cái Tết trọn vẹn niềm vui cho nước nhà! Chúc mừng năm mới! Chúc mừng đội tuyển Việt Nam!”, “Hùng Dũng hôm nay giống như một chất xúc tác cố kết các cầu thủ lại với nhau vậy đó. Cảm ơn Hùng Dũng, tất cả các cầu thủ, thầy Park và cả ban huấn luyện đã mang tới một hồng bao đỏ ơi là đỏ cho ngày mùng 1 Tết cổ truyền của dân tộc”,… Rất nhiều những lời chúc mừng vui, hạnh phúc từ người hâm mộ Việt Nam gửi tới các cầu thủ và ban huấn luyện.

Khắp các trang mạng xã hội đều rầm rộ chia sẻ, chung vui chiến thắng ngọt ngào của tuyển Việt Nam trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần.

 
 
 
 

Về phía nước bạn, những thông tin về trận đấu giữa Trung Quốc với Việt Nam tối 1/2 là từ khóa được tìm kiếm nhiều bậc nhất, với loạt hot search Weibo chiếm hạng 1,2,3,4 như “Đội Trung Quốc kém hơn đội Việt Nam”, “Trận Trung Quốc – Việt Nam”,… Nhiều bình luận thể hiện sự buồn bã, thất vọng của cổ động viên Trung Quốc trước màn thể hiện của tuyển nhà.

Bên cạnh đó không ít bình luận hài hước, đậm mùi “cà khịa”: “Có khi nào trận đấu này mới thật sự là gala hài Tết?”, “Đội trắng đá hay lắm, lần sau đừng đá nữa”, “Thôi thôi năm mới đừng mắng nữa coi như là xem hài Tết đi”, “Thôi thì thua một thể để cải tổ, nhưng thua vào ngày hôm nay thì còn gì là lòng nhân hậu nữa vậy? Quá tàn nhẫn với cổ động viên”,…

Thông tin về trận quyết đấu giữa Việt Nam - Trung Quốc chiếm hàng top trên Weibo với hàng triệu lượt truy cập.

Thông tin về trận quyết đấu giữa Việt Nam - Trung Quốc chiếm hàng top trên Weibo với hàng triệu lượt truy cập.

Bình luận hài hước của cư dân mạng Trung Quốc khi chứng kiến đội nhà để thua tuyển Việt Nam
Bình luận hài hước của cư dân mạng Trung Quốc khi chứng kiến đội nhà để thua tuyển Việt Nam.

Tin mới