Dẫn trước 2 bàn, ĐT Việt Nam vẫn bị Malaysia cầm hòa đáng tiếc

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thể giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi, dù đã có 2 bàn dẫn trước do công của Huy Hùng và Đức Huy.
Bàn thắng của Huy Hùng.

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ khi sử dụng Đức Chinh ngay từ đầu, thay thế cho Anh Đức. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe lại không thể sử dụng 2 trụ cột là Razak và Safari vì những lý do khác nhau.

Đúng như dự đoán của phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, các cầu thủ đội chủ nhà đẩy cao đội hình sang phần sân của Đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng không ngần ngại tổ chức những pha đáp trả với các tình huống phản công nhanh.

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao. Ảnh: Trung Kiên
Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao. Ảnh: Trung Kiên 

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao, cầu thủ đội nhà không ngần ngại đưa ra những pha phạm lỗi dành cho đối phương. Thế trận có phần nhỉnh hơn thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn xuất sắc hóa giải thành công những pha tấn hãm thành của đội tuyển Malaysia.

Thế bế tắc của trận đấu được khai thông ở phút 22. Trong pha phản công nhanh, Văn Đức đã phá bẫy việt vị thành công trước khi căng ngang vào vòng cấm đội bạn. Bóng chạm người một hậu vệ đội tuyển Malaysia văng trở ra đúng tầm băng lên của Huy Hùng và tiền vệ đang thuộc biên chế của Quảng Nam sút bồi thành công mở tỉ số cho trận đấu.

Và cũng chỉ đúng 3 phút sau, lưới của đội tuyển Malaysia lại bị rung lên thêm một lần nữa. Người ghi bàn là tiền vệ Huy Hùng, sau cú sút xa trái phá và vô cùng đẹp mắt.

Bàn thắng của Đức Huy.

Phút 31, suýt chút nữa Đức Chinh có bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Marlias, cầu thủ mang áo số 13 đã sút bóng trúng người thủ môn đội bạn đầy tiếc nuối.

Phút 37, trung vệ mang áo số 3 Saad đã thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu chính xác, rút ngắn tỉ số xuống còn 1 - 2. Được khích lệ từ bàn thắng của trung vệ Saad, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Malaysia dâng lên rất cao. Những chiếc áo bóng tiếp tục tràn sang phần sân của đội khách, hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi trong những phút cuối cùng của hiệp 1, phần thắng tạm nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhìn chung trong hiệp đấu đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng và cực kỳ hấp dẫn. Đội tuyển Việt Nam là những người xứng đáng có được lợi thế dẫn trước.

Trong trận đấu, Văn Lâm đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Trung Kiên
Trong trận đấu, Văn Lâm đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Trung Kiên

Trở lại sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, các cầu thủ Malaysia liền dâng cao đội hình sang phần sân của đội khách. Bên cạnh đó, các cầu thủ đội bạn cũng thường xuyên có những pha phạm lỗi ác ý với các cầu thủ của Việt Nam.

Trong thế trận như vậy, không ít lần các học trò của HLV Park Hang-seo có cơ hội nâng tỉ số lên 3 – 1. Điển hình như pha bỏ lỡ của tiền đạo vào thay người Tiến Linh ở phút 57, khi cầu thủ mang áo số 22 dứt điểm trúng thủ môn đối phương ở thế đối mặt.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng pha ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: Trung Kiên
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng pha ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: Trung Kiên 

Không tận dụng được những cơ hội ngon ăn, đội tuyển Việt Nam đã bị trả giá ở tình huống tấn công sau đó của đội bạn. Từ pha phạm lỗi của hậu vệ Văn Hậu ở sát vòng cấm, Rasid đã cụ thể hóa thành bàn thắng với sú sút phạt kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Văn Lâm. 2 đội trở về vạch xuất phát ở phút 60.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ rất nhanh, với những pha ăn miếng trả miếng đến từ các cầu thủ 2 bên. Cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển Malaysia đều sở hữu những cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 76, HLV Park Hang-seo quyết định tung Công Phượng vào sân thay cho Đức Huy.

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu lăn xả. Cơ hội giành Cup chia đều cho cả 2 đội trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Trung Kiên
Tuyển Việt Nam đã có trận đấu lăn xả. Cơ hội giành Cup chia đều cho cả 2 đội trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Trung Kiên

Thời gian càng về cuối trận, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã cho thấy dấu hiệu xuống sức. Đây là cơ hội thuận lợi để HLV Tan Cheng Hoe thúc giục các học trò dâng cao tấn công. Ở những phút bù giờ, Văn Lâm đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam sau cú sút phạt của một cầu thủ bên phía đội tuyển Malaysia. Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2 – 2.

Ghi được 2 bàn trên sân đối phương là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Kết thúc trận đấu,các cầu thủ tuyển Việt Nam tiến về phía khán đài cảm ơn các CĐV quê nhà sang Malaysia cổ vũ. Ảnh: Trung Kiên
Kết thúc trận đấu,các cầu thủ tuyển Việt Nam tiến về phía khán đài cảm ơn các CĐV quê nhà sang Malaysia cổ vũ. Ảnh: Trung Kiên

Đội Hình Xuất Phát:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh.

ĐT Malaysia: Marlias, Saad, Zakaria, Hashim, Aznan, Mahinan, Abba, Rasid, Sumareh, Adha, Talaha.

Tin mới