Dân xã Trung Sơn (Đô Lương) kêu khổ vì đường thôn bị xe quá tải 'cày xới'

(Baonghean.vn) - Nhiều đoạn đường bị bong tróc, lớp cát sỏi trồi lên mặt đường; ngày nắng bụi mù đặc, ngày mưa một số điểm trở thành vũng nước lớn, đe dọa an toàn giao thông
Thời gian qua, người dân ở xã Trung Sơn - Đô Lương rất bức xúc về việc hàng ngày phải đối mặt với ô nhiễm bụi đường, cùng với sự hư hỏng xuống cấp của tuyến đường liên thôn mà nguyên nhân là do xe quá tải.
Mặt đường bê tông ở thôn Đông Bích, xã Trung Sơn (Đô Lương) bị bong tróc do xe quá tải phá hỏng. Ảnh: Văn Trường
Mặt đường bê tông ở thôn Đông Bích, xã Trung Sơn (Đô Lương) bị bong tróc do xe quá tải phá hỏng. Ảnh: Văn Trường

Xã Trung Sơn, huyện Đô Lương vừa đạt chuẩn nông thôn mới chưa lâu, song một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã đã bị xe quá tải chạy qua phá hỏng. Có mặt tại tuyến đường bê tông liên thôn xóm Đông Bích, xã Trung Sơn, thấy nhiều đoạn đường bị bong tróc, những lớp cát sỏi trồi lên mặt đường, trời mưa một số điểm tạo thành vũng nước lớn.

Ông Nguyễn Văn Bảy ở xã Trung Sơn (Đô Lương) cho biết: Cứ tầm khoảng từ 1-3 giờ sáng, nhiều xe ô tô với trọng tải lớn chủ yếu xe chở cát, đá từ thị trấn Đô Lương, Đà Sơn, Trung Sơn, Tràng Sơn chạy qua tuyến đường bê tông của làng Đông Bích. Đêm nào cũng nghe tiếng xe tải, bụi đường mịt mù nhà nào cũng phải đóng kín cửa. Người dân rất bức xúc đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc họp cử tri nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Cây cầu nhỏ dân sinh đi qua làng Đông Bích bị xe tải làm đổ gãy đã được làm mới. Ảnh: Văn Trường
Cây cầu nhỏ dân sinh đi qua làng Đông Bích bị xe tải làm đổ gãy đã được làm mới. Ảnh: Văn Trường

Một số người dân còn phản ánh thêm, nếu tình trạng xe quá tải chở vật liệu cứ tiếp diễn chạy qua đây thì hệ thống giao thông của xã Trung Sơn sẽ ngày càng hư hỏng. Trong khi xã Trung Sơn còn là xã thuần nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thời gian qua, nhân dân Trung Sơn đã nỗ lực đóng góp một phần kinh phí cùng với hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng đường nông thôn mới nên người dân rất mong ngành liên quan có giải pháp để xóa bỏ tình trạng xe tải vào làng phá nát đường giao thông. 

Ông Đoàn Văn Linh, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn thừa nhận việc xe quá tải hàng đêm chạy qua địa bàn xã Trung Sơn, Đô Lương làm hư hỏng một số đoạn đường làng là có thật. Các xe tải này chủ yếu chở vật liệu chạy qua xã Trung Sơn “né” các trạm kiểm soát giao thông tại thị trấn Đô Lương, QL 15A.

Xã đã từng cho dựng sào chắn chiều cao tại xóm Đông Bích để ngăn cản xe ô tô vận tải, nhưng nửa đêm xe tải đi qua vẫn húc đổ luôn cả sào chắn.

Mới đây xã đã phát hiện một xe vận tải đi qua làm gãy cầu dân sinh, xã đã yêu cầu chủ xe phải bỏ kinh phí để xây dựng lại cầu mới cho người dân đi lại. Về giải pháp để ngăn chặn xe quá khổ, quá tải chạy qua đường làng xã đã nhiều lần kiến nghị lên huyện cần được hỗ trợ vì xã không có thẩm quyền dừng được xe ô tô. Tuy nhiên, các đoàn chỉ về kiểm tra được thời gian ngắn, sau đó không kiểm tra thì xe quá tải lại quay lại hoạt động.

Một số đoạn đường thôn Đông Bích trời mưa biến thành từng vũng nước. Ảnh: Văn Trường
Một số đoạn đường thôn Đông Bích trời mưa biến thành từng vũng nước. Ảnh: Văn Trường
Người dân mong muốn các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền xã Trung Sơn cần sớm ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải đang từng ngày làm hư hỏng đường giao thông, trả lại sự bình yên cho nhân dân.
Xe quá tải, quá khổ cày nát đường giao thông nông thôn

Xe quá tải, quá khổ cày nát đường giao thông nông thôn

(Baonghean.vn) - Địa bàn Nghệ An hiện có rất nhiều tuyến đường dân sinh đang xuống cấp trầm trọng, nguyên nhân là do xe quá khổ, quá tải hoành hành gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến tình hình phát triển KT-XH của các địa phương.

Tin mới