Đảng cầm quyền Triều Tiên tăng cường kiểm soát quân đội

Một thành viên của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) đã được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đầy quyền lực của Quân đội nhân dân Triều Tiên.

Động thái này làm gia tăng đồn đoán WPK thắt chặt kiểm soát đối với quân đội nước này.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã thông báo quyết định bổ nhiệm Tướng Kim Su-gil là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một công trường xây dựng ở Wonsan, thành phố duyên hải miền Đông nước này. Tướng Kim Su-gil là một trong số các quan chức chào đón ông Kim Jong-un tại đây.

Tổng cục Chính trị nổi tiếng là một cơ quan quyền lực phụ trách vấn đề nhân sự và kiểm soát ban lãnh đạo quân đội Triều Tiên. Cơ quan này trước đây do ông Kim Jong-gak, người thay thế ông Hwang Pyong-so hồi tháng 2 năm nay, làm Chủ nhiệm.

Ông Kim Su-gil, một quân nhân, đã đảm nhận chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Bình Nhưỡng từ tháng 4/2014. Ông nổi tiếng là một trong các quan chức cấp cao của Triều Tiên liên quan tới vụ “hất cẳng” và hành quyết ông Jang Song-thaek – chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, hồi tháng 12/2013. Sự trở lại quân đội của ông cho thấy đảng cầm quyền tăng cường kiểm soát đối với các lực lượng vũ trang Triều Tiên.

Tin mới