Đảng Cộng hòa tìm mọi cách bảo vệ Tổng thống Trump trước cuộc điều tra luận tội

Các Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa lên kế hoạch triệu tập ông Hunter Biden - con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với một số nhân chứng khác ra điều trần.
Cựu Giám đốc cao cấp phụ trách châu Âu và Nga tại Hội đồng An ninh quốc gia rời khỏi Ủy ban giám sát, đối ngoại và tình báo Hạ viện Mỹ tại Washington DC. Ảnh: AFP/TTXVN
Cựu Giám đốc cao cấp phụ trách châu Âu và Nga tại Hội đồng An ninh quốc gia rời khỏi Ủy ban giám sát, đối ngoại và tình báo Hạ viện Mỹ tại Washington DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa lên kế hoạch triệu tập ông Hunter Biden - con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với một số nhân chứng khác ra điều trần, trong bối cảnh cuộc điều tra luận tội do đảng Dân chủ phát động nhằm vào Tổng thống Donald Trump đã chuyển sang một giai đoạn công khai mới.

Trong một bức thư gửi tới Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Adam Schiff - Chủ tịch của Ủy ban Tình báo Hạ viện, ông Devin Nunes - Hạ nghị sỹ hàng đầu của đảng Cộng hòa tại Ủy ban này, nêu rõ: "Những người dân Mỹ thấy rõ tiến trình luận tội giả dối này, bất chấp những nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm hợp pháp hóa tiến trình điều tra luận tội hồi tuần trước".

Ông Devin Nunes nhấn mạnh: "Nhằm mang lại sự minh bạch cho tiến trình không rõ ràng và không công bằng của các vị, và sau khi tham vấn thành viên cấp cao của Ủy ban Cải cách và Giám sát Hạ viện là Hạ nghị sỹ Jim Jordan và Ủy ban Đối ngoại Hạ viên là Hạ nghị sỹ Michael McCaul, người dân Mỹ xứng đáng được nghe ý kiến từ các nhân chứng, bao gồm cả ông Hunter Biden, trong một phiên điều trần công khai".

Về yêu cầu ra điều trần đối với người tố giác, ông Devin lưu ý rằng: "Tổng thống Trump cần một cơ hội đối chất với những người cáo buộc ông".

Ngoài ra, các Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa cũng lên kế hoạch triệu tập đối tác kinh doanh của ông Hunter Biden là ông Devon Archer ra điều trần.

Ông Devon Archer là một doanh nhân người Mỹ, nguyên Cố vấn của cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Trước đó, trong một động thái mang tính biểu tượng cho việc bảo vệ mạnh mẽ Tổng thống Donald Trump trước cuộc điều tra luận tội liên quan đến cuộc điện đàm giữa ông và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy hồi tháng 7 vừa qua, Nhà Trắng có kế hoạch tuyển thêm 2 cố vấn tham gia đội ngũ truyền thông.

Ngày 6/11, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết, 2 nhân vật được lựa chọn là ông Pam Bondi, cựu Tổng chưởng lý bang Florida, một chính khách gần gũi với Tổng thống Trump, và ông Tony Sayegh, cựu phát ngôn viên của Bộ trưởng Tài chính Mỹ./.

Tin mới