Đảng Cộng sản Hoa Kỳ gửi thông điệp hữu nghị tới Đảng Cộng sản Việt Nam

Đảng Cộng sản Hoa Kỳ tiếp tục kiên định ủng hộ tình hữu nghị với Đảng Cộng sản Việt Nam trong mọi thách thức hiện tại và tương lai trong khi cùng hợp tác để xây dựng CNXH trên thế giới.
 
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình (Hà Nội).
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình (Hà Nội).

Nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng Cộng sản Hoa Kỳ đã gửi thông điệp hữu nghị tới Đảng Cộng sản Việt Nam với những lời chúc tốt đẹp.

Thông điệp của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ do ngài Alvaro Rodriguez - Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề quốc tế của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ thay mặt các đồng chí Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ Rossamna Cambron và Joe Sims, ký tên, đã nhấn mạnh, năm 2020 là một năm khó khăn đối với tất cả các nước trên toàn thế giới do đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, Việt Nam, dưới sự lãnh đạo và định hướng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã đạt được nhiều thành công lớn.

Trước hết, Việt Nam là một ví dụ điển hình trên trường quốc tế trong công tác kiểm soát và kiềm chế đại dịch Covid-19. Với việc đặt sinh mệnh và an sinh của người dân lên trước tiên, Việt Nam đã ghi nhận tối thiểu số ca lây nhiễm và tử vong do Covid-19. Đảng Cộng sản Việt Nam đã giúp thế giới nhìn nhận điều gì là có thể khi chính quyền phục vụ người dân thay vì vấn đề tài chính. Ngay cả với quyết định đặt sinh mệnh của người dân lên trên nhu cầu của các doanh nghiệp, Việt Nam vẫn nổi lên là một trong số ít các nền kinh tế trên thế giới có tăng trưởng trong năm 2020.

Việt Nam cũng có một nhiệm kỳ thành công trên cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2020. Thông qua sự lãnh đạo của Việt Nam, hợp tác khu vực đã đạt tầm cao mới với đỉnh điểm là việc ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), thỏa thuận thương mại lớn nhất thế giới. Thỏa thuận này sẽ giúp các nước Đông Á, châu Đại Dương và ở các khu vực khác tái thiết và phục hồi từ cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Chủ nghĩa quốc tế của Đảng Cộng sản Việt Nam, tuy nhiên, đã không bị giới hạn ở khu vực mà đã trải khắp thế giới. Một ví dụ, đó là vai trò của Việt Nam là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong năm 2020. Trên cương vị này, Việt Nam là một tiếng nói của ổn định và hòa bình trên khắp thế giới. Việt Nam cũng gia tăng số binh sỹ gìn giữ hòa bình và bác sỹ quân y được triển khai trên thế giới, đặc biệt, nhằm giúp một số quốc gia bị mất quyền bầu cử và bị chiến tranh tàn phá nhất ở châu Phi.   

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1-2/2. Đại hội có 1.587 đại biểu tham dự, nhiều nhất trong 13 kỳ Đại hội. Ảnh: Thành Duy
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1-2/2. Đại hội có 1.587 đại biểu tham dự, nhiều nhất trong 13 kỳ Đại hội. Ảnh: Thành Duy

"Thuộc Đảng Cộng sản Hoa Kỳ, chúng tôi hiểu rõ cam kết kiên định của Việt Nam đối với tinh thần hữu nghị quốc tế. Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyên góp hàng nghìn khẩu trang cho tầng lớp lao động ở Hoa Kỳ thông qua sự phân phối của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ. Chúng tôi tiếp tục biết ơn mối quan hệ song phương mạnh mẽ với Đảng Cộng sản Việt Nam và mong đợi một tương lai của tình hữu nghị, hợp tác và tình đồng chí tiếp tục được củng cố", Thông điệp của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ nhấn mạnh.

"Bắt đầu năm 2021 và Việt Nam chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chúng tôi thuộc Đảng Cộng sản Hoa Kỳ chúc các đồng chí của mình ở Việt Nam nhiều thành công trên con đường tiếp tục xây dựng Chủ nghĩa xã hội và một thế giới tốt đẹp hơn. Rất nhiều khó khăn mà thế giới phải trải qua trong năm 2020 sẽ còn tiếp tục trong năm mới cùng với nhiều thách thức mới. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức phân phối vaccine ngừa Covid-19 và tái thiết các thành phần của nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc khủng hoảng quốc tế hiện nay. Đảng Cộng sản Hoa Kỳ tiếp tục kiên định ủng hộ tình hữu nghị với Đảng Cộng sản Việt Nam trong mọi thách thức hiện tại và trong tương lai trong khi cùng hợp tác để xây dựng Chủ nghĩa xã hội trên thế giới", thông điệp nêu rõ.

Tin mới