Đảng Cộng sản Hy Lạp chỉ trích cuộc tập trận của NATO ở Biển Đen

Đảng Cộng sản Hy Lạp (KKE) coi cuộc tập trận của lực lượng hải quân NATO ở Biển Đen nguy hiểm, có định hướng chống Nga và yêu cầu quân đội Hy Lạp ngừng tham gia vào chúng.

Việc tổ chức cuộc tập trận hải quân đa quốc gia lớn nhất của NATO, Sea Shield-2019 ở Biển Đen, làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ của NATO với Nga, KKE nói với Sputnik.

Môt tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen Nga
Một tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen Nga đang tiến hành một loạt biện pháp nhằm giám sát các hoạt động của tàu NATO. Ảnh: AFP
Đảng Cộng sản Hy Lạp lưu ý rằng, trước cuộc tập trận các nước NATO có nghĩa là phê duyệt "gói" hỗ trợ cho Ukraine và Gruzia.

KKE kêu gọi tăng cường đấu tranh cho việc quân nhân Hy Lạp đang làm nhiệm vụ ở nước ngoài trở về nước ngay lập tức và không tham gia vào các tổ chức giống như NATO, để ngăn Hy Lạp trở thành bàn đạp cho các cuộc chiến của NATO và EU.

Cuộc tập trận hải quân chung của NATO Sea Shield-2019 đã bắt đầu ở phía Tây Nam của Biển Đen vào ngày 8/4.

Các tàu và máy bay của Hoa Kỳ, Bulgaria, Hy Lạp, Canada, Hà Lan, Rumani và Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc tập trận này, phối hợp với đại diện của các lực lượng vũ trang Gruzia và Ukraine.

Tin mới