Đáng thương gia cảnh người đi XKLĐ bị tai nạn, nằm chờ chết

(Baonghean.vn) - Hai mẹ con đi XKLĐ ở Đài Loan, nhưng không may con trai bị tai nạn giao thông, được cộng đồng người Việt ở nước ngoài quyên góp tiền, đưa về nhà. Từ đó đến nay đã hơn 1 năm, do hoàn cảnh khó khăn, vết thương quá nặng nên người con trai đang nằm chờ chết.
Đó là hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Lê Văn Thế, vợ là Đặng Thị Tình ở xóm Quỳnh Khôi, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).
Chị Đặng Thị Tình kể: Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tháng 8/2017, chị và con trai đầu Lê Công Tuấn (SN 1998) đi XKLĐ ở Đài Loan, với mong muốn thoát nghèo.
Nhưng không may, sau 2 tháng lao động thì con trai bị tai nạn giao thông, không thể lao động được nữa. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại phải vay tiền để đi XKLĐ, nên cộng đồng người Việt ở nước ngoài kêu gọi, quyên góp tiền, giúp đỡ gia đình đưa con trai về nước.
Đã 1 năm trôi qua, mặc dù gia đình đã 3 lần đưa con đi chữa trị, nhưng do bị dập nát đốt sống cổ, rất khó lành, trong khi gia đình không có điều kiện để tiếp tục nằm viện, hoặc chuyển con lên tuyến trên. 
Cơ thể anh Lê Công Tuấn đã bị lở loét nhiều chỗ. Ảnh: Xuân Hoàng
Cơ thể anh Lê Công Tuấn đã bị lở loét nhiều chỗ. Ảnh: Xuân Hoàng
Do vậy, từ nhiều tháng nay gia đình chấp nhận để con nằm ở nhà. Hàng ngày cha mẹ thay nhau chăm sóc. Tứ chi liệt, không thể đi lại được, nằm một chỗ, khiến cơ thể của anh nhiều chỗ đã bị lở loét, đau đớn.
Hoàn cảnh gia đình anh Thế đang ở trong ngôi nhà dột nát, xiêu vẹo. Mong muốn của gia đình anh Lê Văn Thế là đưa con trai đi bệnh viện Trung ương chữa trị, nhưng không có kinh phí, vì vậy gia đình hy vọng cộng đồng xã hội một lần nữa giúp đỡ chữa trị cho con khỏi vết thương.
Ngôi nhà của gia đình anh Lê Văn Thế do cha mẹ để lại, đã dột nát, xiêu vẹo, nhưng không có điều kiện sửa chữa. Ảnh: Xuân Hoàng
Ngôi nhà của gia đình anh Lê Văn Thế do cha mẹ để lại, đã dột nát, xiêu vẹo, nhưng không có điều kiện sửa chữa. Ảnh: Xuân Hoàng
Ông Cao Đình Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thành cho biết: Hoàn cảnh của gia đình anh Lê Văn Thế là bi đát nhất xã. Vừa thuộc diện hộ nghèo lại con trai bị tai nạn, nằm một chỗ. Nay gia đình không thể có điều kiện để đưa cháu đi bệnh viện chữa trị. 
"Cần lắm sự cưu mang của những tấm lòng hảo tâm và sẻ chia của cộng đồng xã hội, giúp gia đình anh có điều kiện chữa trị cho cháu khỏi bệnh, bớt gánh nặng cho gia đình" - ông Cao Đình Sơn chia sẻ.
Mọi người có thể giúp đỡ trực tiếp cho gia đình anh Thế - xóm Quỳnh Khôi, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành. Hoặc qua Phòng Phát hành và Hoạt động xã hội - Báo Nghệ An, số 3 - Đại lộ Lê Nin - TP Vinh (Nghệ An), ĐT: 023.886.00006.

Tin mới