Đảng ủy BCHQS tỉnh: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ TƯ4 (Khóa XI).

(Baonghean.vn) - Chiều nay 26/10, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ TƯ 4 - Khóa XI. Tham dự có Thiếu tướng Võ Văn Việt - Bí thư Đảng ủy Quân khu 4, các đồng chí trong Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Phan Đình Trạc – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đảng ủy BCHQS tỉnh: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ TƯ4 (Khóa XI). ảnh 1

                       Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh:thời điểm này, công tác kiểm điểm theo tinh thần NQTW4 đang diễn ra khẩn trương ở các cấp, các ngành, các địa phương. Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh là một trong những đơn vị cần thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc, gương mẫu. Đồng chí cũng yêu cầu Đảng ủy trong quá trình kiểm điểm cần quán triệt tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình, trong đó tự phê bình phải chân thành, nghiêm túc, thẳng thắn, phê bình phải đúng mực, có tính chiến đấu và xây dựng, tránh qua loa, đại khái.

Kiểm điểm phải bám vào 3 nội dung đã nêu theo NQ TƯ4, trong đó phải làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cá nhân. Nếu có sai phạm nghiêm trọng mà không tự giác phê bình thì phải xử lý nghiêm túc. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cầu thị, dân chủ và cởi mở, nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh, nể nang để nhìn nhận những ưu, khuyết điểm, trên cơ sở đó, đề ra các chủ trương, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

Tại Hội nghị, tập thể Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đảm bảo trung thực, có tính xây dựng và tiếp thu trên cả 3 nội dung mà Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) đề cập. Qua kiểm điểm cho thấy, tập thể Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở cơ sở, kịp thời định hướng về tư tưởng và dư luận trước những vấn đề nhạy cảm, bức xúc. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở và cơ quan nghiệp vụ nắm bắt và quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, đấu tranh phòng chống “Diễn biến hòa bình”, âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” và các hoạt động lợi dụng tôn giáo làm mất cảnh giác, suy thoái về tư tưởng, phẩm chất đạo đức trong cán bộ đảng viên.

 

Đảng ủy BCHQS tỉnh: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ TƯ4 (Khóa XI). ảnh 2

Đại tá Bùi Hoài Thanh - Chính ủy BCHQS tỉnh đọc báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Đảng ủy quân sự tỉnh.

Cũng qua việc kiểm điểm cho thấy, một số cán bộ chưa có chính kiến cụ thể, chưa dám đấu tranh, chưa dám chịu trách nhiệm, kết quả hoàn thành nhiệm vụ thấp, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đơn vị. Cụ thể năm 2010, đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã xử lý kỷ luật 10 trường hợp, năm 2011 xử lý kỷ luật 17 trường hợp và năm 2012 xử lý kỷ luật 2 trường hợp. Quá trình tổ chức kiểm điểm, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã tiếp thu đầy đủ và giải trình các ý kiến đóng góp của tập thể và cá nhân liên quan với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, trung thực, không bao che, né tránh, che dấu khuyết điểm nên đã tạo được sự đồng tình cao đối với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các cấp và nhân dân trên địa bàn.

Trần Hải

Tin mới