Đảng ủy Khối CCQ tỉnh: Khánh thành công trình Bia dẫn tích, đường giao thông

(Baonghean.vn) - Phát biểu trong lễ khánh thành công trình Bia dẫn tích, đường giao thông nông thôn tại huyện Đô Lương, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định: Các công trình là biểu tượng của sự gắn kết, niềm tin yêu, tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của cán bộ đảng viên Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đối với nhân dân.

Sáng 16/9, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Bia dẫn tích, đường giao thông nông thôn tại xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương. 

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), 50 năm thực hiện Bức thư cuối cùng của Người gửi cho Đảng bộ và nhân dân Nghệ An (21/7/1969 - 21/7/2019) và 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (22/9/1954 - 22/9/2019).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo huyện Đô Lương và cán bộ, nhân dân xóm 6, xã Quang Sơn.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân tham dự buổi lễ tại xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, nơi từ năm 1966 đến năm 1973 cơ quan Đảng ủy đóng trụ sở làm việc. Ảnh: Thu Giang
Các đại biểu và đông đảo nhân dân tham dự buổi lễ tại xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương. Đây là nơi Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đứng chân từ năm 1966 đến năm 1973. Ảnh: Thu Giang

Đảng bộ cơ quan Dân Chính Đảng cấp tỉnh Nghệ An, nay là Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh được thành lập ngày 22/9/1954. Năm 1966, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bước vào giai đoạn ác liệt, đế quốc Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc, để bảo đảm an toàn, Đảng ủy cơ quan Dân Chính Đảng cấp tỉnh sơ tán về Rú Trau, xóm Làng Thượng, nay là xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Tại đây, cơ quan Đảng ủy và cán bộ, đảng viên, người lao động đơn vị đã được các thế hệ cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân thương yêu, đùm bọc để hoàn thành nhiệm vụ được Tỉnh ủy giao.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình chào mừng chào mừng 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Thu Giang
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình chào mừng 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Ảnh: Thu Giang

Ghi nhớ và tri ân những tình cảm của nhân dân, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thống nhất chủ trương và vận động cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Khối CCQ cấp tỉnh đóng góp bằng tiền mặt và vật liệu có tổng giá trị gần 400 triệu đồng, phối hợp với cấp ủy, Ban cán sự, Ban công tác Mặt trận và nhân dân xóm 6, xã Quang Sơn xây dựng sân chơi thể thao tại khuôn viên Nhà văn hóa, xây dựng đường giao thông nông thôn và Bia dẫn tích.

Sau hơn 5 tháng thi công với tinh thần khẩn trương, tâm huyết, chu đáo, khoa học, 3 công trình đã hoàn thành bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ, kịp tiến độ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối CCQ tỉnh.

Kéo băng khánh thành công trình Bia dẫn tích tại Rú Trau. Ảnh: Thu Giang
Kéo băng khánh thành công trình Bia dẫn tích tại Rú Trau. Ảnh: Thu Giang

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình nhấn mạnh: “Các công trình tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng là biểu tượng của sự gắn kết, niềm tin yêu, tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của cán bộ đảng viên Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đối với nhân dân xóm 6, xã Quang Sơn trong suốt thời gian qua và mai sau”.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Bia dẫn tích. Ảnh: Thu Giang
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Bia dẫn tích. Ảnh: Thu Giang

Đồng chí mong rằng, cán bộ, nhân dân xóm 6, xã Quang Sơn sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy công trình có hiệu quả; tiếp tục xây dựng, mở rộng các tuyến đường còn lại, hoàn thiện các thiết chế văn hóa của xóm 6 trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân và sớm trở thành xóm nông thôn mới.

Các đại biểu chia sẻ niềm vui với nhân dân xóm 6, xã Quang Sơn. Ảnh: Thu Giang
Các đại biểu chia sẻ niềm vui với nhân dân xóm 6, xã Quang Sơn. Ảnh: Thu Giang

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cần tập trung tuyên truyền để cán bộ, đảng viên cơ quan Đảng ủy qua các thời kỳ, các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong khối dành thời gian thăm xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, qua đó không ngừng giáo dục truyền thống của Đảng bộ trong các chặng đường đi lên cùng quê hương, đất nước.

Tin mới