Đặng Văn Lâm ra đi vì Muangthong United vi phạm hợp đồng; Văn Quyết vượt qua Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng giành Quả bóng Vàng

(Baonghean.vn) -Thắng nghẹt thở Burnley, MU leo lên đầu bảng; Đặng Văn Lâm ra đi vì Muangthong United vi phạm hợp đồng; HAGL có tới 4 đội trưởng ở V-League 2021; Văn Quyết vượt qua Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng giành Quả bóng Vàng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Thắng nghẹt thở Burnley, MU leo lên đầu bảng
Khoảnh khắc lóe sáng của Paul Pogba giữa hiệp 2 đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho MU, qua đó giúp bầy Quỷ đỏ qua mặt Liverpool để leo lên vị trí số 1 trên BXH.
Pogba ghi bàn đẹp mắt cho MU
Pogba ghi bàn đẹp mắt cho MU.
Burnley:  Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Brady (McNeil 65'), Westwood, Gudmundsson, Brownhill, Barnes (Rodriguez 88'), Wood (Vydra 84').
MU: De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Rashford (Greenwood 80'), Fernandes (McTominay 89'), Martial, Cavani.
Bàn thắng: Pogba 71'
Đặng Văn Lâm ra đi vì Muangthong United vi phạm hợp đồng
Người đại diện Grushin khẳng định thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga không còn là người của Muangthong United.
Grushin Andrey khẳng định: "Đặng Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United vì đội bóng này vi phạm cam kết về tài chính như điều khoản trong hợp đồng. Việc chấm dứt hợp đồng này được thực hiện đúng theo những quy định của FIFA".
Theo các điều khoản hợp đồng khi ký kết, Văn Lâm là người của Muangthong Utd tới hết mùa giải 2021. Ban đầu, thời hạn được ấn định là ngày 31/12/2021. Tuy nhiên, do sự thay đổi về thời gian thi đấu, bản hợp đồng này được kéo dài tới ngày 31/5/2022.
Văn Lâm rời Muangthong vì đội bóng Thái Lan vi phạm điều khoản về tài chính. Ảnh: Quang Thịnh.
Văn Lâm rời Muangthong vì đội bóng Thái Lan vi phạm điều khoản về tài chính. Ảnh: Quang Thịnh.
Trước khi thông tin Văn Lâm nghỉ tập được lan truyền, thủ môn này được cho là sẽ gia nhập Cerezo Osaka của Nhật Bản. Theo truyền thông Thái Lan, Osaka phải bỏ ra mức phí khoảng 1 triệu USD để chiêu mộ Văn Lâm.
Hiện tại, Văn Lâm vẫn ở Thái Lan chờ xin visa đi Nhật Bản. Thủ thành tuyển Việt Nam sẽ phải xét nghiệm Covid-19, tiến hành nhiều thủ tục trước khi ký hợp đồng chính thức với Cerezo Osaka.
HAGL có tới 4 đội trưởng ở V-League 2021
HLV Kiatisak có quyết định bất ngờ trong việc bầu ban cán sự CLB Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố Núi có tới 4 đội trưởng ở mùa giải 2021.
Sau khi có đầy đủ cầu thủ ngoại binh, HAGL tiến hành bầu ban cán sự. HLV Kiatisak chọn ra 4 vị đội trưởng gồm: Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn. Đây cũng chính là 4 ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình của HAGL suốt những mùa giải đã qua.
HAGL bầu chọn xong Ban cán sự của đội ở mùa giải mới
HAGL bầu chọn xong Ban cán sự của đội ở mùa giải mới.
Với việc bầu ra ban cán sự có 1 không 2 ở V-League, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan hy vọng bộ 4 đội trưởng sẽ giúp đội nhà quy tụ sức mạnh đoàn kết, hướng tới những kết quả tốt ở mùa giải năm nay. Băng thủ quân của HAGL sẽ được luân phiên cho 4 cầu thủ này. Trước mỗi trận đấu, HLV Kiatisak sẽ quyết định ai là người đeo băng thủ quân của đội bóng. Việc bầu chọn nhiều đội trưởng còn tạo ra được yếu tố công bằng và đoàn kết. 
Theo kế hoạch, ngày 15/1, toàn đội HAGL sẽ di chuyển đến TP.HCM để làm lễ xuất quân mùa giải mới. 
Sheffield thắng trận đầu tại Premier League mùa này
Thầy trò HLV Chris Wilder đánh bại Newcastle 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).
Sheffield đã tận dụng màn trình diễn kém hiệu quả của Newcastle để giành chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hang Anh mùa này sau 18 trận. Billy Sharp là người ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho chủ nhà.
Ở tuổi 34, Sharp kỷ niệm cột mốc 100 bàn cho đội chủ sân Bramall Lane.
Ở tuổi 34, Sharp kỷ niệm cột mốc 100 bàn cho đội chủ sân Bramall Lane.
Với chiến thắng này, Sheffield đã có 5 điểm, kém vị trí an toàn 9 điểm. Thầy trò HLV Wider có thể gượng dậy trong phần còn lại của mùa giải, hay sẽ đi vào vết xe đổ của Derby County. Ở mùa 2007/08, đội chủ sân Pride Park đã xuống hạng với chỉ 11 điểm. Chiến thắng duy nhất của Derby ở mùa giải đó cũng đến từ một cuộc tiếp đón Newcastle trên sân nhà.
Văn Quyết vượt qua Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng giành Quả bóng Vàng
Đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết đã được xướng tên cao nhất trong gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 diễn ra tối 12/1 tại TP. HCM.
Niềm vui chiến thắng đã thuộc về tiền đạo Nguyễn Văn Quyết khi lần đầu tiên trong sự nghiệp nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Hai đồng đội ở tuyển Việt Nam của Văn Quyết là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải lần lượt nhận Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng.
Văn Quyết nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp
Văn Quyết nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp.
"10 năm trước, tôi được nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Còn bây giờ, cuối cùng tôi đã được vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Cảm xúc của tôi lúc này thật khó diễn tả. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến CLB Viettel, nơi đã giúp tôi trưởng thành, và đặc biệt là bác Đỗ Quang Hiển của CLB bóng đá Hà Nội" - Văn Quyết chia sẻ.
Trong một năm các hoạt động của đội tuyển quốc gia bị đình trệ, màn trình diễn ở cấp CLB là yếu tố quyết định chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của Văn Quyết. Trước đó, anh đã nhận "Cầu thủ hay nhất V.League 2020" và "Cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội". 

Tin mới