Đánh bại S. Khánh Hòa BVN, SLNA vẫn không thể vào Top 3

(Baonghean.vn) - Làm khách trước đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH là S. Khánh Hòa BVN, SLNA gặp phải một hàng phòng ngự tốt nhất tại V.League. Đội bóng phố biển sau 24 vòng chỉ để thủng lưới 24 bàn, có nghĩa là trung bình hàng thủ của đội chủ nhà chỉ để thủng lưới 1 bàn/trận.

Những phút đầu, hai đội nhập cuộc khá thận trọng nhưng sau đó, đội chủ là những người sở hữu những cơ hội rõ rệt. Phút 35, xuất phát từ một pha xử lý lóng ngóng của Văn Khánh, Lâm Ti Phông là người cuối cùng dứt điểm, thủ môn Phan Đình Vũ Hải đã phản xạ xuất thần, cứu thua trông thấy cho SLNA.

Chỉ một phút sau, Võ Ngọc Đức kịp thời có mặt, phá bóng ngay trên vạch vôi từ cú dứt điểm nguy hiểm của Youssouf Toure. Hai cơ hội sóng gió liên tiếp khiến hàng thủ đội bóng xứ Nghệ có phần bối rối. Trong khi những cơ hội đáng kể nhất của SLNA đa phần đều đến từ những quả đá phạt ngoài vòng 16m50. Những cầu thủ trên hàng tấn công của SLNA như Văn Đức - Olaha - Jeremie vẫn chưa có được sự gắn kết cần thiết.

Không những vậy, khả năng phối hợp của đội khách còn bị bẻ gãy bởi lối chơi không ngại phạm lỗi của S. Khánh Hòa BVN. Đội chủ nhà đã có 12 pha phạm lỗi khi trận đấu mới chỉ trôi qua được một nửa thời gian. Và tỷ lệ kiểm soát bóng là tương đối cân bằng.

Ngoại binh Michael Olaha thi đấu đầy xông xáo. Ảnh: Minh Nguyệt
Ngoại binh Michael Olaha thi đấu đầy xông xáo. Ảnh: Minh Nguyệt

Cuối hiệp 1, S. Khánh Hòa BVN thường xuyên dùng đến những đường chuyền vượt tuyến, rất may bẫy việt vị của hàng phòng ngự SLNA vẫn hoạt động hiệu quả. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cơ hội đáng kể đầu tiên của SLNA thuộc về Phan Văn Đức. Phút 59, tiền vệ trẻ xứ Nghệ phối hợp nhanh với đồng đội trước khi dẫn bóng vào trung lộ, tung ra cú sút sấm sét bằng chân trái. Đáng tiếc, bóng đi vọt xà chỉ trong gang tấc, nếu không đó sẽ là một siêu phẩm của tuyển thủ QG sinh năm 1996. Chỉ một phút sau, Trùm Tỉnh của đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm cận thành. Trung vệ Thế Nhật đã kịp thời có mặt để phá bóng giải nguy.

Phút 63, pha phản công đầy tốc độ và có nét của Jeremie tạo cơ hội cho Olaha đối mặt thủ môn Tuấn Mạnh. Thủ môn của S. Khánh Hòa BVN buộc phải phạm lỗi lộ liễu với tiền đạo của SLNA, đồng thời phải nhận một tấm thẻ vàng. Và trên chấm penalty, Hồ Khắc Ngọc không mắc một sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. Ít phút sau khi ghi bàn, Khắc Ngọc rời sân nhường chỗ cho Văn Bình. Một sự điều chỉnh giúp tuyến giữa SLNA chơi chắc chắn hơn.

Phải nhận bàn thua, Khánh Hòa dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 74, đến lượt đội chủ nhà được hưởng penalty, một pha phạm lỗi của Văn Khánh với Youssouf Toure. Chính tiền đạo ngoại này đã thành công trên chấm 11m và gỡ hòa 1-1.

Phan Văn Đức đóng góp 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của SLNA. Ảnh: Minh Nguyệt
Phan Văn Đức đóng góp 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của SLNA. Ảnh: Minh Nguyệt

Phút 80, SLNA suýt phải nhận bàn thua từ một pha phản công nhanh và dứt điểm trong thế đối mặt của Đình Khang. Rất may là cú dứt điểm này đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phải đến lúc này, trung vệ Ngọc Hải mới được HLV Đức Thắng tung vào sân thay cho Văn Khánh. Phút cuối, Ngọc Toàn cũng được tăng cường vào vị trí của Sỹ Sâm. Phút 90+2, Khánh Hòa sở hữu cơ hội tốt nhất để kết liễu trận đấu, Quốc Chí thoát xuống và đối mặt Vũ Hải nhưng lại tung đường chuyền cho Trùm Tỉnh khiến cơ hội trôi qua. Bỏ lỡ cơ hội vàng, Khánh Hòa phải trả giá đắt từ một nỗ lực tuyệt vời của Văn Đức ở phút 90+3, Jeremie Lynch nhận được chuyền dọn cỗ đánh bại Tuấn Mạnh, nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA. Và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Chiến thắng khó nhọc này không mang quá nhiều ý nghĩa với SLNA. Bởi ở trận đấu còn lại, FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước TP Hồ Chí Minh. Với 39 điểm, đội bóng xứ Nghệ chính thức đánh mất cơ hội đoạt huy chương khi V.League chỉ còn 1 trận đấu.
Dẫu sao, đây vẫn là một trận đấu đáng khen ngợi của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, tạo đà tâm lý hưng phấn trước khi khép lại giải đấu bắng cuộc tiếp đón TP Hồ Chí Minh tại vòng đấu cuối./.
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

SLNA: Vũ Hải, Văn Khánh, Thế Nhật, Sỹ Nam, Văn Đức, Xuân Thắng, Khắc Ngọc (C), Sỹ Sâm, Olaha, Jeremie.

Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Ti Phông, Đình Khương, Trùm Tỉnh, Quốc Chí, Đình Nhơn, Tấn Tài, Toure Youssouf, Đình Lợi, Zarour Chaher

Tin mới