Đánh bại thành phố Vinh, Thiếu niên Quỳnh Lưu vào bán kết

(Baonghean.vn) - Tấn công nhiều mà không hiệu quả, thiếu niên thành phố Vinh đã bị thủng lưới trong phút cuối trận.
TN thành phố Vinh - TN Quỳnh Lưu. Clip: Sỹ Hưng - Lâm Tùng

Trong trận tứ kết thứ 3, TN thành phố Vinh (nhất bảng B) gặp TN Quỳnh Lưu (nhì bảng B). Đây là 2 đối thủ nhiều duyên nợ trong những năm trước đây. Cả 2 đã giành nhiều vinh quang trong lịch sử 23 năm Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Ở giải năm nay, về tương quan lực lượng, TN thành phố Vinh được đánh giá “nhỉnh” hơn đôi chút so với TN Quỳnh Lưu.

TN thành phố Vinh (áo xanh nhạt) được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với TN Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh
TN thành phố Vinh (áo lam) được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với TN Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh
Bước vào trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc nhanh, không một phút thăm dò lẫn nhau. Khu vực giữa sân trở thành nơi tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội. Để thoát khỏi vòng vây ráp, đưa bóng xâm nhập vòng cấm là một thử thách hết sức khó khăn đối với các cầu thủ. 15 phút đầu tiên, TN thành phố Vinh là đội cầm bóng nhiều hơn.
Sau những phút bị lấn sân, TN Quỳnh Lưu đã dần chiếm lại thế trận... Trong hiệp đấu thứ nhất này, không có nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra. Những cú dứt điểm cuối cùng đều hấp tấp, vội vàng, thiếu chính xác chưa thể làm khó thủ thành 2 bên.
TN thành phố Vinh đã tạo ra được nhiều pha sóng gió trước khung thành TN Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh
TN thành phố Vinh đã tạo ra được nhiều pha sóng gió trước khung thành TN Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh
Vào hiệp 2, TN thành phố Vinh đã có những cú sút uy lực về phía khung thành đối phương nhưng thủ thành Hồ Ngọc Trường của TN Quỳnh Lưu đã thi đấu tỉnh táo, xuất sắc cản phá. Áp lực dần được đổ dồn về phía cầu môn TN Quỳnh Lưu.

TN Quỳnh Lưu cũng đã tổ chức nhiều đợt tấn công có nét song vẫn không thể chiến thắng được các hậu vệ, thủ thành TN thành phố Vinh. Phút thứ 45 của trận đấu, TN Quỳnh Lưu bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo mang áo số 12 Nguyễn Xuân Nhật khống chế bóng bằng ngực gọn gàng trên vạch 13m, quay người bắt volley tung lưới TN thành phố Vinh.

ình huống số 12 của TN Quỳnh Lưu bắt volley ghi bàn thắng vàng cho đội nhà. Ảnh: Đức Anh
Tình huống số 12 của TN Quỳnh Lưu bắt volley ghi bàn thắng vàng cho đội nhà. Ảnh: Đức Anh
Có được bàn thắng, ban huấn luyện TN Quỳnh Lưu tung hậu vệ vào sân thay cho tiền đạo nhằm bảo toàn tỷ số. Tỷ số 1-0 nghiêng về TN Quỳnh Lưu được giữ nguyên cho đến cuối trận.

Đánh bại TN thành phố Vinh, Á quân mùa giải trước TN Quỳnh Lưu lọt vào bán kết./.

Tin mới