Đánh bại U13 Hải Dương 4-0, Sông Lam Nghệ An 8 lần vô địch Thiếu niên toàn quốc

(Baonghean.vn) - Với tâm thế của nhà đương kim vô địch 2 năm liên tiếp và cũng là đội đăng cai Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2020, U13 Sông Lam Nghệ An đã chơi một trận đấu cực hay trước U13 Hải Dương trong trận chung kết.

Tham dự Lễ bế mạc và trao giải VCK Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2020 vào chiều 15/10 trên sân vận động Vinh, về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam có các ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam;  Nguyễn Minh Ngọc - Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Về phía Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng có các ông Nguyễn Phan Khuê - Ủy viên Hội đồng đội Trung ương, Tổng biên tập - Trưởng BTC giải;  Phan Việt Hùng - Phó Tổng biên tập, Phó Trưởng BTC giải cùng đại diện các nhà tài trợ.

 Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí  Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Khánh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở VH-TT cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu có mặt tại Lễ bế mạc trao giải cho đội vô địch. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu có mặt tại Lễ bế mạc trao giải cho đội vô địch. Ảnh: Đức Anh

Trận chung kết giữa U13 SLNA và U13 Hải Dương thực sự là màn đối đầu hấp dẫn giữa hai đội bóng mạnh nhất giải. Những phút đầu, với thể hình và nền tảng thể lực tốt, các cầu thủ Hải Dương gây ra khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong một tình huống đá phạt cố định trong hiệp 1, Vương Văn Tùng (19) khiến thủ môn Anh Chiến bên phía Hải Dương đấm bóng trượt, tỷ số là 1-0 cho U13 SLNA.

U13 SLNA thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong trận chung kết. Ảnh: Đức Anh
U13 SLNA thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong trận chung kết. Ảnh: Đức Anh

Ít phút sau, tiền đạo số 1 của U13 SLNA là Trần Quốc Hòa ghi bàn thắng thứ 7 của mình tại giải đấu năm nay từ một cú sút quyết đoán trong thế đối mặt thủ môn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, U13 SLNA còn có thêm một bàn thắng của Vương Quốc Dũng (17) để  nới rộng cách biệt lên 3-0.

Sang hiệp 2, U13 Hải Dương vẫn không thể cải thiện được tình thế trong khi U13 SLNA thoải mái triển khai các đợt tấn công. Cuối cùng thì U13 SLNA cũng có được bàn thắng thứ 4. Lần này, người lập công là hậu vệ Trần Công Đạt và 4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết.

Cầu thủ Trần Công Đạt (3) ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0. Ảnh: Đức Anh
Cầu thủ Trần Công Đạt (3) ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0. Ảnh: Đức Anh

Đánh bại U13 Hải Dương, đội bóng trẻ xứ Nghệ lập kỳ tích tại Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc khi 3 năm liên tiếp vô địch. Cú “hattrick” vô địch này giúp số lần vô địch của U13 SLNA lên con số 8. Trước đó, SLNA đã vô địch giải đấu này vào các năm 1997; 1998; 2003; 2013, 2014, 2018, 2019.

Đây thực sự là một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” và một lần nữa cho thấy sức mạnh, truyền thống trong đào tạo trẻ của SLNA. Thành công hôm nay sẽ báo hiệu một tương lai hứa hẹn với các đội U15 và U17 SLNA trong những năm tới.

Khoảnh khoắc U13 SLNA nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 8 trong lịch sử. Ảnh: Đức Anh
Khoảnh khắc
U13 SLNA nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 8 trong lịch sử. Ảnh: Đức Anh

Không chỉ đoạt chức vô địch, U13 SLNA còn thâu tóm các giải cá nhân. Cụ thể, tiền đạo Trần Quốc Hòa đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Thủ môn Nguyễn Bảo Ngọc của U13 SLNA đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT TRẬN CHUNG KẾT

SLNA: TM Bảo Ngọc, Công Đạt, Minh Quân, Minh Hợi, Anh Dũng, Tấn Minh, Quốc Hòa, Quốc Dũng, Văn Tùng, Đắc Huỳnh, Nam Phong.

H. Hải Dương: TM Anh Chiến, Quang Linh, Hải Nam, Tiến Đạt, Tuấn Anh, Anh Tú, Công Hậu, Hoàng Nam, Xuân Thắng, Đức Độ, Đức Lương.

CÁC GIẢI THƯỞNG TẠI VÒNG CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ THIẾU NIÊN TOÀN QUỐC YAMAHA CUP 2020

Đội vô địch: Sông Lam Nghệ An

Đội giải Nhì: Hải Dương

Đội giải Ba và phong cách: Hà Nội

Đội giải Ba và phong cách: Juventus Việt Nam

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Trần Quốc Hòa (10) – SLNA

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Quốc Hòa (10) - SLNA

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Bảo Ngọc (1) - SLNA

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU:

H. Hải Dương: Nguyễn Đức Độ (18), Hoàng Công Hậu (11), Phạm Anh Tú (9), Lương Anh Chiến (30)

SLNA: Trần Quốc Hòa (10), Vương Văn Tùng (19), Nguyễn Anh Dũng (7). Nguyễn Ngọc Bảo (1)

Hà Nội: Nguyễn Tiến Đạt (11)

Juventus VN: Lê Mạnh Đình (9)

Tin mới