Đánh bắt trên Vịnh Bắc Bộ, ngư dân Nghệ An trúng đậm cá thu

(Baonghean.vn) - Với giá bán 150.000 nghìn đồng/kg cá thu, tàu cá về cập cảng cá Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai) bán thu hàng mấy trăm triệu đồng/chuyến biển.
Ngư dân vận chuyển cá từ tàu lên bờ
Ngư dân vận chuyển cá từ tàu lên bờ. Ảnh: Thủy Hồ

Tàu vỏ sắt NA 99399 TS của anh Nguyễn Văn Phương vừa trở về sau chuyến đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Chuyến này tàu của anh khai thác được gần 4 tấn cá các loại, trong đó riêng cá thu được hơn 3 tấn. Dịp này, do việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và một số nước trong khu vực gặp khó nên giá cá giảm 20 - 30.000 đồng/kg.

Hiện tại, cá thu bán tại cảng loại 1 có giá 150.000 đồng/kg, cá loại 2 có giá 135.000 đồng/kg. Tuy nhiên, chi phí xăng dầu cũng giảm nên các tàu thuyền vẫn có lãi. Chuyến biển này tàu của anh Phương thu về trên 400 triệu đồng.

Các thương lái thu mua cá tại cảng Quỳnh Phương
Các thương lái thu mua cá tại cảng Quỳnh Phương.

Cùng chung niềm vui được mùa cá thu, các tàu công suất lớn khai thác xa bờ khác cũng trúng từ 2- 3 tấn cá thu/chuyến. Cá thu được đánh bắt xa bờ khoảng 60-80 hải lý. Mỗi con nặng từ 3,5 trở lên, có con năng đến hơn chục kg.

Do cảng cá Quỳnh Phương có vị trí neo đậu tàu thuyền thuận lợi và giá cá nhập ở Nghệ An cũng cao hơn một số nơi khác, nên nhiều tàu thuyền của Nam Định, Thanh Hóa cũng ghé để xuất bán. Bình quân mỗi ngày có hàng chục tấn cá thu được bán tại cảng cá Quỳnh Phương.

Cá thu có giá trị kinh tế cao, khi đánh bắt về được thương lái và các chủ đại lý thu mua ngay tại cảng cá Quỳnh Phương, sau đó đem đi bán lẻ tại các chợ trên địa bàn tỉnh và nhập cho xe đông lạnh mang đi tiêu thụ các tỉnh lân cận. Đây là những chuyến tàu trúng cá thu lớn nhất đầu năm đến nay ở Nghệ An. 

Cá thu là loại có giá trị kinh tế cao, bình quân mỗi con cá nặng trên 3,5kg
Cá thu là loại có giá trị kinh tế cao, bình quân mỗi con cá nặng trên 3,5 kg.

Tin mới