Đánh bom kép tại Somalia, hàng trăm người chết

Tổng số người chết trong hai vụ nổ bom xe tại thủ đô Mogadishu, Somalia đã lên tới 230 người, các nguồn tin cảnh sát và bệnh viện thông báo với hãng thông tấn AP.

Hơn 200 người khác cũng đã bị thương trong một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất từ năm 2007 đến nay tại quốc gia châu Phi này.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra gần khách sạn Safari, gần Bộ Ngoại giao Somalia. Khu vực bị tấn công nằm ở trung tâm thành phố, nơi tập trung các văn phòng chính phủ, khách sạn, nhà hàng và cửa hàng lớn.

Vài giờ sau đó, vụ nổ khác tiếp tục làm rung chuyển quận Madina, cảnh sát cho hay.

đánh bom, Somalia, khủng bố

Hiện trường vụ nổ tại đường KM4, quận Hodan, thủ đô Mogadishu hôm 14/10. (Ảnh: Reuters)

Các vụ tấn công diễn ra chỉ hai ngày sau khi người đứng đầu Tư lệnh Mỹ-Phi có mặt tại Mogadishu để gặp Tổng thống Somalia Mohamed Abdullahi Mohamed.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab thường bị đổ lỗi cho các vụ tấn công tương tự tại Somalia.

Al-Shabaab kiểm soát Mogadishu từ năm 2006 đến năm 2011, khi Liên đoàn châu Phi (AU) và quân đội chính phủ Somalia đẩy lui chúng ra khỏi thủ đô. Các phần tử cực đoan đã tiến hành các cuộc tấn công thường xuyên vào thành phố kể từ năm 2011.

Al-Shabaab đã nhiều lần nhắm mục tiêu các căn cứ quân sự và khu dân cư trên khắp miền nam và miền trung của Somalia.

Năm 2011, một kẻ đánh bom liều chết đã lái một chiếc xe tải chở đầy chất nổ lao vào khu phức hợp các bộ ngành của Chính phủ liên bang chuyển tiếp tại Mogadishu, khiến 100 người thiệt mạng. Al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới