Đánh bom liều chết, hơn 30 người thương vong ở cao nguyên Golan

Truyền thông Syria đưa tin một vụ đánh bom xe liều chết ngày 3/11 đã khiến 9 người thiệt mạng tại một ngôi làng ở cao nguyên Golan của Syria. 

Các lực lượng Syria trong chiến dịch chống IS tại Deir Ezzor ngày 24/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Các lực lượng Syria trong chiến dịch chống IS tại Deir Ezzor ngày 24/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngay sau vụ tấn công cũng đã xảy ra nhiều cuộc đấu súng giữa lực lượng chính phủ và các phiến quân. 

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, một đối tượng đánh bom liều chết thuộc Mặt trận Al-Nusra đã kích nổ quả bom gài trong một xe ôtô tại khu dân cư bên ngoài làng Hader, giáp giới tuyến phân chia một phần cao nguyên Golan do phía Syria kiểm soát với một phần thuộc quyền kiểm soát của Israel. 

Vụ tấn công cũng đã khiến ít nhất 23 người bị thương. Tuy nhiên, con số thương vong có thể còn gia tăng do nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Ngay sau vụ việc trên, các nhóm khủng bố đã tấn công vào làng Hader. Trước tình hình đó, các đơn vị quân đội cùng các đơn vị bán vũ trang, gồm các tay súng ủng hộ chính phủ đã triển khai lực lượng chiến đấu chống lại những kẻ tấn công. 

Hader là ngôi làng với phần đông người Druze - tín đồ của một tôn giáo tương tự như Hồi giáo, từng hứng chịu nhiều cuộc tấn công của các nhóm phiến quân và các nhóm Hồi giáo cực đoan trong thời gian qua. 

Ngôi làng này nằm ở phía Tây Nam tỉnh Quneitra của Syria. Theo ​Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, khoảng 70% diện tích của tỉnh Quneitra hiện bị cả các nhóm phiến quân và các Hồi giáo cực đoan chiếm đóng, trong khi Chính phủ Syria chỉ kiểm soát 30% diện tích còn lại./.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới