Đánh chết em họ vì bị phát hiện chặt trộm chè trong vườn nhà

(Baonghean.vn) - Sau khi đi uống rượu đám cưới về thì phát hiện ông Hoạt đang chặt trộm chè trong vườn nhà mình, ông Liệu dùng gậy tre đánh 02 phát vào vùng đầu của ông Hoạt rồi đẩy nạn nhân ngã xuống vườn...

Ngày 9/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ đối tượng, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Mạc Văn Liệu về hành vi giết người.

Ngày 3/3, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tiếp nhận thông tin trình báo của Công an xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp về nội dung: vào khoảng 19 giờ ngày 02/3/2020, quần chúng nhân dân phát hiện ông Mặc Văn Hoạt (SN 1968), trú tại xóm Mới, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp nằm bất động trong vườn chè, sau khi đưa về nhà cứu chữa thì đến 03 giờ ngày 03/3/2020, ông Hoạt đã tử vong.

Đối tượng Mạc Văn Liệu thực nghiệm hiện trường vụ việc . Ảnh: Đức Vũ
Đối tượng Mạc Văn Liệu thực nghiệm hiện trường vụ việc . Ảnh: Đức Vũ

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quỳ Hợp đã nhanh chóng thành lập tổ công tác trực tiếp đến hiện trường tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự để tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Nhận thấy đây là một vụ án mạng có tính chất phức tạp, nạn nhân bị chết là do đánh vào đầu dẫn đến vỡ hộp sọ, nên Công an huyện Quỳ Hợp và Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để điều tra, sớm tìm ra thủ phạm gây án.

Quá trình điều tra, ban chuyên án gặp nhiều khó khăn, bởi hiện trường vụ việc xảy ra trong đêm tối, khu vực xảy ra án mạng rộng, thời tiết mưa lớn nên để lại rất ít dấu vết, mặt khác hiện trường xảy ra vụ việc lại ở khu vực hẻo lánh, dân cư thưa thớt nên việc nhận dạng thủ phạm gây án đều không có kết quả.

Ban chuyên án đã rà soát, sàng lọc các đối tượng ở gần hiện trường vụ việc, trong đó nổi lên là ông Mạc Văn Liệu (SN 1967), trú tại xóm Mới, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Sau khi biết thông tin ông Hoạt chết, thì thái độ của ông Liệu và di biến động có nhiều tình tiết đáng ghi vấn.

Tối 03/3/2020, Công an huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Mạc Văn Liệu để điều tra, làm rõ về cái chết của ông Mặc Văn Hoạt.

Tại cơ quan điều tra, sau thời gian điều tra, xét hỏi, với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, đến 16 giờ ngày 04/3/2020, đối tượng Mạc Văn Liệu đã thừa nhận chính mình là thủ phạm gây ra cái chết đối với ông Mạc Văn Hoạt.

Đối tượng khai nhận: vào chiều tối 02/3/2020, sau khi đi uống rượu đám cưới về thì phát hiện ông Mạc Văn Hoạt đang chặt trộm chè trong vườn nhà mình, nên ông Liệu đã dùng gậy tre đánh 02 phát vào vùng đầu của ông Hoạt và đẩy nạn nhân ngã xuống vườn, sau đó gọi điện cho người nhà đến đưa ông Hoạt về nhà.

Sau khi đối tượng Mạc Văn Liệu thừa nhận hành vi phạm tội, cơ quan điều tra đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo người dân trong xóm Mới, xã Yên Hợp cho biết thì giữa nạn nhân và hung thủ gây án có quan hệ anh em trong họ. Ông Mạc Văn Hoạt sống cùng 03 người con, vợ đã chết từ lâu, ông Hoạt có tính cách không bình thường.

Tin mới