Đánh lô được 400 triệu đồng, bà trùm vay thêm tiền để buôn ma túy đá

(Baonghean.vn) - Sau khi thắng lô được gần 400 triệu đồng, Thảo gom tiền tiết kiệm, vay thêm bạn bè 40.000 USD để mua 5 kg ma túy đá.
Ngày 19/12/2018, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Thị Thảo (48 tuổi, trú tại TP Vinh, Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Thảo có quen biết một người đàn ông Lào tên là Nhông. Nhông bảo Thảo tìm mối mua hàng đá, Nhông cung cấp nguồn hàng cho Thảo. Thảo cho biết, thắng lô được gần 400 triệu đồng, Thảo gom tiền tiết kiệm, vay thêm bạn bè được 40.000 USD để chuyển cho Nhông mua 5 kg ma túy đá nhằm bán lại.

Bị cáo Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Quỳnh An.
Bị cáo Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Quỳnh An.

Ngày 6/1/2017, Thảo đưa cho Trang 3 triệu đồng làm lộ phí đi nhận ma túy nhưng sợ bị lộ, Nhông không giao hàng như kế hoạch. Chiều tối 11/1/2017, Thảo, Trang thuê taxi đến Hương Sơn (Hà Tĩnh) để nhận ma túy.

Theo chỉ đạo của Thảo, Trang đi taxi đến địa điểm đã hẹn, nhận 1 ba lô chứa 5 kg ma túy đá từ 2 đàn em của Nhông. Đến khoảng 20h cùng ngày, cả hai về đến cầu Bến Thủy 2 thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Cơ quan chức năng xác định số lượng ma túy đá mà Thảo và Trang tham gia mua bán là 4.980g.

Đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An tại phiên tòa khẳng định hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy tham gia mua bán là rất lớn. Do vậy, phía Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên Nguyễn Thị Thảo tử hình và Tống Thị Trang tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Xem xét các hành vi tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX phiên sơ thẩm tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Thị Thảo và Tống Thị Trang với mức án chung thân.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Do vậy, HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng cáo của bị cáo và bác đơn kháng nghị của Viện KSND tỉnh tuyên y án tù chung thân đối với NguyễnThị Thảo.

Tin mới