Đánh người trong họ vỡ hộp sọ, tử vong vì nghi chặt trộm chè

(Baonghean.vn) - Đi uống rượu về, Mạc Văn Liệu trú tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) phát hiện có người chặt trộm chè trong vườn nhà mình, nên dùng cây đánh vào đầu. Nạn nhân tử vong do vỡ hộp sọ.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Mạc Văn Liệu (SN 1967), trú xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp về tội Giết người.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 2/3/2020, quần chúng nhân dân phát hiện ông M.V.H. nằm bất động trong vườn chè nhà Liệu. Nạn nhân dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào rạng sáng hôm sau.

Sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận định đây là một vụ án mạng có tính chất phức tạp, nạn nhân bị đánh vào đầu dẫn đến vỡ hộp sọ và tử vong, nên công an đã vào cuộc điều tra.

Mạc Văn Liệu bị đưa ra xét xử về tội Giết người. Ảnh: Trần Vũ
Mạc Văn Liệu bị đưa ra xét xử về tội Giết người. Ảnh: Trần Vũ

Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng ở gần hiện trường vụ việc, nổi lên đối tượng Mạc Văn Liệu với nhiều điểm đáng nghi vấn. Sau đó, công an quyết định tạm giữ hình sự đối với Mạc Văn Liệu để điều tra, làm rõ về cái chết của ông H. Tại cơ quan điều tra, Mạc Văn Liệu đã thừa nhận chính mình là thủ phạm gây ra cái chết đối với ông H. cũng chính là người anh em trong họ.

Theo đó, vào chiều tối ngày 2/3, sau khi đi uống rượu tại đám cưới về nhà, ông Liệu phát hiện ông H. đang chặt trộm chè trong vườn của nhà mình. Liệu dùng gậy tre đánh 2 phát vào vùng đầu của ông H. và đẩy nạn nhân ngã xuống vườn. Sau đó, Liệu gọi điện cho người nhà đến đưa ông H. về nhà, nhưng nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa, do thiếu đại diện hợp pháp của bị hại và những người làm chứng trong vụ án. Đồng thời đây là phiên tòa được đưa xét xử lần đầu nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian diễn ra phiên xét xử bị cáo Mạc Văn Liệu về tội Giết người sẽ được tòa ấn định sau.

Tin mới