Danh sách 17 khu chợ đang hoạt động trên địa bàn TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Hiện TP. Vinh đã tạm thời đóng cửa 9 khu chợ, như vậy trên địa bàn TP.Vinh vẫn còn 17 chợ đang hoạt động để phục vụ nhu cầu mua hàng thiết yếu của người dân trong mùa dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để tránh tình trạng tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch, TP. Vinh đã chính thức áp dụng thẻ đi chợ cho toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố.
Do có vài khu chợ trên địa bàn TP. Vinh đã bị phong tỏa tạm thời, một số người không nắm được khu chợ nào đang hoạt động để đến mua hàng.
Người dân xếp hàng dùng thẻ để đi chợ trên địa bàn TP.Vinh. Ảnh: Quang An
Người dân xếp hàng dùng thẻ để đi chợ trên địa bàn TP.Vinh. Ảnh: Quang An

Thông tin từ Phòng Kinh tế TP. Vinh cho biết, hiện nay trên địa bàn TP. Vinh vẫn còn 17 khu chợ đang hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân trong mùa dịch, bao gồm:

- Chợ Vinh, phường Hồng Sơn.
- Chợ Ga Vinh, phường Lê Lợi. 
- Chợ Đỉn, phường Hưng Dũng.
- Chợ Quán Bàu, phường Quán Bàu.
- Chợ Đội Cung, phường Đội Cung.
- Chợ Đông Vĩnh, phường Đông Vĩnh.
- Chợ Hưng Đông, xã Hưng Đông.
- Chợ Nghi Liên, xã Nghi Liên.
- Chợ Phong Toàn, chợ Kênh Bắc, phường Hà Huy Tập.
- Chợ Cửa Bắc, phường Hưng Bình.
- Chợ Tecco, phường Vinh Tân.
- Chợ Quán Lau, chợ Mới, phường Trường Thi.
- Chợ Trụ, xã Hưng Hòa.
- Chợ Cọi, xã Hưng Lộc.
- Chợ Cầu thực phẩm, phường Hưng Phúc.
Trước đó, TP.Vinh đã tạm dừng hoạt động của 9 khu chợ do xuất hiện F0 và có nguy cơ lây nhiễm cao, bao gồm: chợ nông sản phía Tây chợ Vinh (phường Hồng Sơn), chợ Bến Thủy, chợ Quyết (phường Bến Thủy), chợ Nghi Ân (xã Nghi Ân), chợ Mai Dâu, chợ Quán Bánh (xã Nghi Phú), chợ Đước (xã Hưng Chính), chợ Quang Trung (phường Quang Trung), chợ Hưng Dũng (phường Hưng Dũng).
Chợ Quyết, phường Bến Thủy tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Ảnh: Quang An
Chợ Quyết, phường Bến Thủy tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Ảnh: Quang An

Ngày 21/8, UBND TP.Vinh đã có Công văn số 5558/UBND-KT về việc rà soát các hộ tiểu thương và khách hàng đến kinh doanh, mua, bán tại các chợ đã tạm dừng hoạt động.

Theo đó, UBND TP Vinh yêu cầu Phòng Y tế, UBND các phường, xã triển khai thông báo cho toàn thể nhân dân trên địa bàn, những ai là tiểu thương, khách hàng đã đến kinh doanh, trao đổi hàng hóa tại 9 chợ trên kể từ ngày 5/8/2021 đến ngày 21/8/2021 thì khẩn trương đến Trạm Y tế phường, xã để khai báo y tế; đồng thời tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh.
Trường hợp nào đã xét nghiệm PCR hoặc test nhanh thì cũng yêu cầu khai báo để sàng lọc, theo dõi. Những trường hợp liên quan tới 9 chợ trên, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì khẩn trương liên hệ Trạm Y tế phường, xã để được cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định.../.

Tin mới