Danh sách ĐT Việt Nam: Vẫn “việt vị” với thầy Park

(Baonghean.vn) - Cơ bản giới chuyên môn và truyền thông Việt Nam đã nhận định chính xác 80% danh sách các tuyển thủ quốc gia được ông Park triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên, lần nào cũng vậy, ông thầy người Hàn vẫn cho khán giả yêu bóng đá “việt vị” vài vị trí.

Những khuôn mặt quen

HLV Park Hang-seo và VFF đã công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập vào ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Theo đó, Hà Nội vẫn là CLB đóng góp quân số đông nhất với 8 cái tên gồm: Đình Trọng, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Quyết, Văn Thành, Đức Huy, Hùng Dũng.

Văn Quyết và 7 đồng đội được tập trung đội tuyển. Ảnh: Internet
Văn Quyết và 7 đồng đội được tập trung đội tuyển. Ảnh: Internet

HAGL có 5 cái tên được triệu tập đợt này gồm: Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng và Hồng Duy. Hậu vệ Văn Thanh do chấn thương nặng nên không thể góp mặt. FLC Thanh Hóa, Quảng Nam là hai CLB có 3 cầu thủ góp mặt. SLNA, Sanna Khánh Hòa và B.Bình Dương mỗi đội đóng góp 2 tuyển thủ. Còn lại, Nam Định, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, T.Quảng Ninh, Viettel mỗi đội đóng góp 1 người.

Như thế, ông Park đã gọi quân của 12 CLB bao gồm cả hạng Nhất và V-League. Việc những cái tên quen thuộc góp mặt trong hai chiến công ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 và ASIAD 18 như Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Anh Đức được gọi thì không mấy ai ngạc nhiên.

Vài băn khoăn

4 cầu thủ lần đầu góp mặt ở đội tuyển như Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Lục Xuân Hưng (CLB Thanh Hóa), Phạm Văn Cường (CLB Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa). Không như thiên hạ đồn đoán, thủ môn Tuấn Mạnh của S.Khánh Hòa vẫn có tên và người thứ 4 lại là thủ môn Phạm Văn Cường (CLB Quảng Nam) chứ không phải Văn Hoàng (Sài Gòn) mùa này chỉ bắt đúng 1 trận.

Khi cả hậu vệ cánh Văn Thanh lẫn Xuân Mạnh bị chấn thương không có tên thì tân binh Đinh Viết Tú của Nam Định lại “sáng cửa” khi có mặt lần này. Hậu vệ phải của đội bóng thành Nam có sở trường những cú đá phạt có quỹ đạo khó chịu. Với chiều cao 1,80m, cầu thủ Nam Định này có khả năng không chiến tốt, đeo bám đối phương khá lì đòn.

Bất ngờ tiếp theo là sự xuất hiện của Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội) với vị trí hậu vệ. Thực chất, cầu thủ sinh năm 1994 này thi đấu khá đa năng. Trong màu áo Hà Nội FC, Văn Thành khởi đầu là tiền đạo, không cạnh tranh được với các ngoại binh nên lùi về đá hậu vệ. Phải chăng, ông Park thích sự đa năng này bởi nói cho cùng đá hậu vệ thì Văn Thành chỉ mới ở mức tròn vai.

Ngoài một số cầu thủ vắng mặt đáng tiếc phải kể đến Vũ Văn Thanh, Xuân Mạnh (chấn thương), thì việc ông Park không gọi Ngô Hoàng Thịnh (CLB Thanh Hóa) cũng khiến dư luận băn khoăn. Thậm chí tiền vệ xứ Nghệ này còn quyết định dời đám cưới sau AFF Cup 2018 để tập trung cho đội tuyển.

Sự vắng mặt của tiền vệ Hoàng Thịnh được cho là đáng tiếc. Ảnh: Internet
Sự vắng mặt của tiền vệ Hoàng Thịnh được cho là đáng tiếc. Ảnh: Internet

Phong độ của Hoàng Thịnh hiện nay khá cao, thậm chí còn được đánh giá tốt hơn rất nhiều một số cầu thủ được gọi vào cùng vị trí lần này. Hoàng Thịnh là cầu thủ có thể lực, thể hình khá tốt, thi đấu nhiệt tình, không ngại va chạm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 11/10 tại Hà Nội. Một số cầu thủ bận thi đấu play-off tranh vé dự V.League 2019 và chung kết Cúp quốc gia 2018 sẽ hội quân sau. Đội tuyển sẽ có vài ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn 2 tuần, từ ngày 16/10 đến ngày 30/10. Do lịch thi đấu V-League có sự thay đổi nên ông Park cũng đã phải tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ cho phù hợp.

Trong 16 ngày có mặt tại Hàn Quốc, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có 3 trận giao hữu. Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam lần lượt là Incheon United, Seoul và đội bóng hạng 2 Seoul E-Land FC. Ba trận đấu sẽ diễn ra vào các ngày 22/10, 25/10 và 29/10 tại trung tâm Paju đã được chuẩn bị khá kỹ và chi tiết.

Bao giờ cũng vậy, việc triệu tập đội tuyển cũng sẽ có những ý kiến trái chiều, nhưng với những gì HLV Park Hang-seo đã làm tốt tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 và ASIAD 18, người hâm mộ đặt niềm tin vào ông. Hy vọng đội tuyển sẽ có thành tích tốt tại AFF Cup 2018 lần này./.

Tin mới