Đánh thức văn hoá đọc của giới trẻ

(Baonghean.vn) - Văn hóa đọc ở Vinh đang dần bị mai một, giới trẻ thành Vinh ngày càng thờ ơ với sách? Có lẽ bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về giới trẻ, về văn hóa đọc ở Vinh sau khi xem những bức hình này.

a
Thời đại công nghệ thông tin phát triển, văn hóa đọc sách dần bị thay thế bởi văn hóa nghe nhìn. Không ít người cho rằng văn hóa đọc đang dần biến mất ở các thành phố, trong đó có thành phố Vinh. Tuy nhiên, có lẽ cũng cần phải nhìn nhận lại vấn đề một cách tích cực hơn bởi mỗi lần có các hội sách tổ chức ở Vinh thì đều thu hút được đông đảo sự chú ý của người dân trong đó chủ yếu là các bạn trẻ.
a
Rất đông bạn trẻ đủ lứa tuổi hào hứng đến tham gia các hội sách tổ chức ở Vinh bởi đây là nơi tập trung nhiều đầu sách kèm theo nhiều ưu đãi.
a
Từ sinh viên đại học, cao học ...
a
....cho đến các em học sinh phổ thông
a
Tuy cách lựa chọn đầu sách của mỗi người tuy khác nhau, nhưng phần lớn đều lựa chọn những cuốn sách mang tính định hướng, những cuốn văn học của Việt Nam và nước ngoài thay vì những cuốn tiểu thuyết ngôn tình.
a
Say sưa đọc sách thay vì dán mắt vào smartphone như chúng ta vẫn thường bắt gặp ở các bạn trẻ.
a
Những người đã đi làm cũng tranh thủ lúc tan ca ghé qua mua sách.
a
Người nước ngoài sinh sống ở Vinh cũng đến tìm sách và hòa mình vào văn hóa đọc cùng với các bạn trẻ.
a
Những bà mẹ tranh thủ lúc con ngủ để đọc thêm các kỹ năng nuôi dạy con hay tìm lại thú vui lúc còn là thiếu nữ với những cuốn truyện ngắn.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới