Đào móng nhà, phát hiện 140 kg tiền đồng xu

(Baonghean.vn) - Trong lúc đào đất để chỉnh trang khuôn viên nhà thờ họ, con cháu họ Nguyễn Bính ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ phát hiện 140 kg tiền đồng xu.

Trong lúc đào đất trong khuôn viên nhà thờ họ, con cháu Nguyễn Bính ở xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu) phát hiện 140 kg tiền đồng xu. Ảnh: Việt Hùng
Trong lúc đào đất trong khuôn viên nhà thờ họ, con cháu Nguyễn Bính ở xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu) phát hiện 140 kg tiền đồng xu. Ảnh: Việt Hùng

Anh Nguyễn Bính Đồng - người chứng kiến sự việc kể lại, sáng 30/11, con cháu họ Nguyễn Bính đang đào đất ở trong khuôn viên nhà thờ để chỉnh trang lại một số công trình phụ trợ. Lúc đào xuống hoảng gần 1 mét, mọi người phát hiện một khối kim loại đang nằm bên dưới.

Sau khi khai quật lên, toàn bộ khối kim loại trên được xác định là tiền đồng xu được xâu nối lại với nhau, có tổng trọng lượng 140 kg. Sau khi rửa và lau sạch, người dân phát hiện trên đồng xu có chữ và hoa văn; nhiều người tò mò đã dùng tay cọ xát mạnh vào đồng tiền xu thì xuất hiện màu đỏ đồng.

Hiện nay, con cháu họ Nguyễn Bính đang cất giữ để phục vụ công tác nghiên cứu lịch sử. Ảnh: Thúy Nga
Số tiền xu đang được cất giữ để phục vụ công tác nghiên cứu. Ảnh: Thúy Nga

Ngay sau đó, con cháu họ Nguyễn Bính tiến hành cất giữ, bảo quản số tiền xu cẩn thận trong nhà thờ để con cháu khắp nơi về chiêm ngưỡng, đồng thời phục vụ công tác nghiên cứu xác định niên đại. 

Thúy Nga - Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới