Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Nghệ An dịp 2/9

Cũng như mọi địa điểm du lịch khác, ở Nghệ An, các nhà nghỉ, khách sạn thường “cháy” phòng vào dịp nghỉ lễ. 3 ngày nghỉ lễ 2/9 tới đây, nếu không muốn rơi vào tình trạng cuống cuồng tìm phòng nghỉ, hãy “dắt lưng” những kinh nghiệm sau.

1. Tham khảo, so sánh giá cả, chất lượng

Nếu đã có kế hoạch du lịch từ trước thì bạn nên tra khảo thông tin để tìm nhà nghỉ, khách sạn phù hợp. Tuỳ nhu cầu và điều kiện mà chọn lựa phân khúc lưu trú khác nhau.

Ở Nghệ An có hơn 830 nhà nghỉ, khách sạn, trong đó 3 khách sạn 5 sao, 8 khách sạn 4 sao, 10 khách sạn 3 sao, trên 80 khách sạn 1-2 sao, còn lại là nhà nghỉ, khách sạn chưa thẩm định sao…

Check-in . Ảnh: internet
Check-in . Ảnh: internet

Giá phòng khá linh hoạt theo từng phân khúc: mức sàn khoảng 150.000 đồng – 180.000 đồng/ ngày đêm ở các nhà nghỉ, khách sạn 1 – 2 sao; khoảng 280.000 – 300.000 đồng/ ngày đêm với khách sạn tiêu chuẩn 3 sao…

Hầu hết nhà nghỉ, khách sạn ở Nghệ An đều có website với hình ảnh khá chi tiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với lễ tân khách sạn qua số điện thoại thường được công khai trên mạng Internet để hỏi giá phòng. Đừng ngại gọi vài cuộc điện thoại đến các nhà nghỉ, khách sạn khác nhau trong cùng một phân khúc để so sánh giá cả và chất lượng phòng.

2. Nên đặt phòng càng sớm càng tốt

Sau khi so sánh giá cả, bạn nên đưa ra quyết định đặt phòng càng sớm càng tốt. Vào dịp lễ, cũng như nhiều địa điểm du lịch khác, các điểm đến ở Nghệ An thường rất đông khách nên khó tránh khỏi tình trạng nâng giá. Việc đặt phòng trước không chỉ giúp bạn được hưởng mức giá ổn định mà cũng giúp các nhà nghỉ, khách sạn chủ động hơn trong việc tiếp đón, phục vụ, bình ổn thị trường lưu trú cho du lịch địa phương.

Hầu hết cơ sở lưu trú ở Nghệ An đều chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản đặt cọc. Tuy nhiên, lưu ý là khi chuyển khoản thanh toán cần thật cẩn thận vì mỗi ngày có rất nhiều giao dịch diễn ra ở nhà nghỉ, khách sạn, nên việc sai sót vẫn có thể xảy ra. Bạn nên lưu lại thông tin chuyển khoản cũng như xác nhận trả lời (qua email hoặc tin nhắn điện thoại) của khách sạn để tránh những lầm lẫn đáng tiếc, khiến chuyến du lịch mất vui.

3. “Săn” giảm giá, khuyến mãi trên các trang đặt phòng trực tuyến

Hiện có rất nhiều website cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến, đưa ra hàng trăm lựa chọn với thao tác đơn giản, giúp bạn dễ dàng tìm chọn được phòng nghỉ vừa ý.

Đặc biệt, thông thường các trang này có những chương trình giảm giá, ưu đãi dịch vụ khá “hời”. Ngoài ra, phần đánh giá và chấm điểm của du khách khi nghỉ tại các khách sạn cũng là những thông tin hữu ích giúp bạn “sàng lọc” ra nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất với mình.

4. Chọn “xa” hơn “gần”, chọn “đắt” hơn “rẻ”

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng đây lại là bí kíp du lịch rút ra từ bao nhiêu kinh nghiệm “xương máu” của nhiều du khách. Tâm lý chung của người đi du lịch thường muốn ở những nơi gần trung tâm và giá rẻ nhất có thể. Tuy nhiên, vì ai cũng nghĩ như vậy nên các địa chỉ này thường hết phòng rất sớm. Vả lại, kể cả ở khu vực trung tâm thì vào dịp lễ, giá cả các dịch vụ ăn uống, vui chơi… cũng thường bị nâng giá nên tính ra phòng nghỉ có rẻ đến mấy cũng thành … đắt!

Ngoài ra, có một sự thật là các khách sạn phân khúc 4 sao, 5 sao hoặc các resort thường có sự ổn định giá cả hơn so với các nhà nghỉ, khách sạn phân khúc thấp vì nhận thức về uy tín, giá cả và thương hiệu tốt hơn. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc đặt phòng với mức giá cao hơn chút đỉnh so với dự kiến ban đầu, nhưng lại được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thoải mái, dịch vụ chất lượng, kèm các bữa buffet ngon miệng, tránh chen chúc và kỳ kèo, trả giá bức xúc khi ăn uống bên ngoài.

“Bật mí” nhỏ dành cho bạn là trên các website khách sạn thường quảng cáo vị trí gần khu vực trung tâm. Tuy nhiên không cần quá cân nhắc điểm này vì dịch vụ quanh các điểm du lịch ở Nghệ An thường khá gần nhau, giao thông thuận lợi.

5. Chọn phòng nghỉ đúng mục đích

Mục đích chuyến đi của bạn là gì? Nghỉ dưỡng biển xanh nắng vàng hay trải nghiệm xuyên rừng ở khu dự trữ sinh quyển? Hành hương đến các di tích cổ kính, thâm nghiêm hay hoà cùng cuộc sống giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc miền Tây Nghệ An?

Nếu là du lịch biển thì nhà nghỉ, khách sạn, resort là lựa chọn hiển nhiên, còn nếu là du lịch cộng đồng thì các homestay là quyết định đúng đắn hơn cả. Tương tự, một chuyến khám phá ở Vườn quốc gia Pù Mát thì dường như nghỉ tại nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái địa phương là phù hợp nhất. Yên tâm là mức giá của homestay Nghệ An khá “mềm”, đồng bào vùng cao rất thân thiện, hiếu khách và các món ăn đậm đà bản sắc sẽ giúp bạn có những trải nghiệm không thể nào quên!