Đặt tượng linh vật thế nào để đón tài lộc năm Mậu Tuất?

Đặt tại hướng Tây bắc, ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, kích thước tượng cân đối với không gian… có thể củng cố tài lộc.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi (TP HCM), Tuất ngự tại hướng tây bắc, bởi vậy, trong năm Mậu Tuất, gia đình nên đặt tượng linh vật tại hướng này. Việc đặt tượng ở vị trí phong thủy góp phần kích hoạt vận niên, giúp công việc may mắn, đón nhiều tài lộc, tạo nguồn năng lượng tốt trong gia đình.

Đặt tượng cũng tuân thủ nhiều nguyên tắc để đón vượng khí. Tượng đặt nơi sạch sẽ, tránh những không gian có uế khí như gần nhà vệ sinh hay thùng rác… Không đặt dưới nền nhà mà cần chọn nơi cao ráo, bệ đỡ từ 6 tấc trở lên và thoáng đãng, giúp tạo vị thế tốt, vững chắc, đón nhiều năng lượng. Gia chủ cần tránh góc khuất như dưới cửa sổ, chân cầu thang hay những nơi có vật cản đè lên đầu tượng, dẫn đến hiện tượng ứ đọng khí, không tốt cho ngôi nhà.

Muốn có khởi đầu tốt, gia chủ có thể chọn ngày trực hành, trực định, trực kiến trong lịch vạn niên hay đơn giản hơn là ngày hoàng đạo trong năm để đưa tượng về nhà. Nếu kỹ hơn, chủ nhà có thể kết hợp chọn giờ tốt trong ngày hoặc giờ hợp với tuổi tác người chủ gia đình.

Vì đây là tượng phong thủy nên không cần thực hiện khai quang điểm nhãn - tức trước khi đưa tượng về nhà không cần phải làm lễ cúng khấn và thực hiện vẽ mắt cho tượng.

“Lúc chọn mua tượng, chủ nhà cần chú trọng đến yếu tố ngoại hình”, bà Uyên Mi cho biết. Tượng có ngũ quan như mắt, mũi, tai.... rõ ràng, không sứt mẻ. Màu sắc nhã nhặn và tươi sáng. Khác với các tượng phong thủy đặt ngoài cổng để trấn giữ, thường mang hình dáng cứng cáp, dữ tợn, tượng chó đặt trong nhà nên có hình thể khỏe mạnh và đường nét hài hòa, hiền lành, giúp gia đình êm ấm, bình an hơn.

Vật liệu tượng lựa chọn theo năm sinh, tức mạng của gia chủ. Ví dụ, chủ nhà mạng mộc thì tượng bằng gỗ, mạng thổ thì chọn vật liệu làm từ đất…

Kích thước tượng cần cân đối với không gian của căn phòng, bởi nhỏ quá không có nhiều uy lực về phong thủy, nhưng nếu to quá dễ làm mọi người giật mình và mất tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Đặt tượng linh vật thế nào để đón tài lộc năm Mậu Tuất?                     ảnh 1

Bộ sản phẩm tượng linh vật thể hiện ý nghĩa “Ngũ phúc lâm môn”, gồm 5 mong ước tốt lành trong năm mới. Chó săn Pharaoh khỏe khoắn (phía trên, bên phải) mang ý nghĩa Đại Phát, tượng chó Alaska (phía trên, bên trái) với khuôn mặt tinh anh có thông điệp Đại An, tượng chó mặt xệ (giữa) có khuôn mặt thân thiện thể hiện Đại Lộc, thông điệp Đại Phúc gửi gắm qua tượng chú chó Chihuahua (phía dưới, bên trái) nhanh nhẹn và chó Bắc Kinh (phía dưới, bên phải) có bộ lông trắng dày mang ý nghĩa Đại Quý. Ảnh: Thành Nguyễn

Là một trong những nhà cung ứng tượng linh vật lớn nhất thị trường, ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long 1 cho biết, người tiêu dùng ít chọn tượng cỡ lớn vì giá đắt, nhưng tượng linh vật cũng không nên quá nhỏ, cần chọn kích cỡ vừa phải, cân đối, đảm bảo sự hài hòa ngoại hình tượng với không gian trong nhà. Ví dụ, tượng có thể cao 20 đến 35cm, chiều ngang từ 25 đến 30cm, nặng 1-2,5kg để bố trí thích hợp ở nhiều không gian của ngôi nhà như phòng khách, phòng làm việc, đặt ở kệ sách, tủ… sao cho hợp phong thủy với gia chủ.

Tượng linh vật phối hợp các màu sắc chủ đạo trắng, nâu, đen... tạo sự nhã nhặn, hài hòa. Không chỉ hợp bài trí theo phong thủy trong nhà, đây cũng là những màu gần giống với thực tế, lên men sứ đẹp hơn và có tính mỹ thuật..

Một trong những điểm quan trọng của tượng linh vật là không chỉ giống thật, mà còn phải đặc tả vẻ đẹp riêng thông qua biểu cảm gương mặt, đôi mắt có hồn và dáng điệu khỏe khoắn, dù tượng làm bằng sứ hay chất liệu cứng khác.

Đặt tượng linh vật thế nào để đón tài lộc năm Mậu Tuất?                     ảnh 2

Tượng linh vật không chỉ giống thật mà cần đặc tả vẻ đẹp riêng của từng loài qua dáng điệu, gương mặt, bộ lông... Ảnh: Thành Nguyễn

Ông Minh chia sẻ, tượng linh vật đặt trong nhà không chỉ phù hợp với phong thủy của năm Mậu Tuất, mà còn mang thông điệp tốt lành về việc phấn đấu, hướng tới tương lai tốt đẹp của gia chủ. Bộ tượng linh vật có ý nghĩa tài lộc được công ty chọn lựa 5 dòng chó tiêu biểu, thể hiện thông điệp “ngũ phúc lâm môn”, có nghĩa là “năm điều tốt, may mắn đến nhà”. Đó là những điềm lành có sẵn trong dân gian, mang mong ước của nhiều người khi đưa tượng về nhà như Đại Phát, Đại Lộc, Đại Phúc, Đại Quý, Đại An.

Cũng theo ông, 5 điều này còn tượng trưng cho khí chất của doanh nhân như thông minh, nhạy bén... Bởi vậy, tượng linh vật không chỉ được đặt trong gia đình mà cũng có thể bố trí tại không gian làm việc ở các văn phòng, công ty, mang phong thủy tốt lành với hy vọng công việc thuận lợi, thành công, phát tài phát lộc.

Trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm. Theo ông Minh, phân khúc bình dân được quan tâm hơn, nhất là những mẫu có ngoại hình tả thực, lấy ý tưởng từ các giống chó được yêu thích, ít chi tiết cách điệu, nhiều màu sắc bắt mắt.

Tin mới