Dấu ấn các cầu thủ Nghệ An trong đội tuyển Quốc gia

(Baonghean.vn) - Hiện tại có 4 cầu thủ gốc Nghệ đang tham gia đội tuyển Việt Nam, trận đấu với Malaysia cả 4 đều đá chính và đều tỏa sáng. Trong đó, Công Phượng lần thứ 2 tại AFF Cup 2018 ghi bàn mở tỷ số, còn Quế Ngọc Hải đĩnh đạc đeo băng đội trưởng chỉ huy hàng phòng ngự.
Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Công Phượng và Văn Đức đều đá chính và ghi dấu ấn trong trận gặp Malaysia.
Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Công Phượng và Văn Đức đều đá chính và ghi dấu ấn trong trận gặp Malaysia.

Trận đấu giữa đội tuyển chủ nhà Việt Nam với Malaysia để lại cho người xem nhiều cảm xúc. Về góc độ chuyên môn, các chỉ số chuyên môn đều nghiêng về đội khách Malaysia từ tỷ lệ cầm bóng, số lần chuyền bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng, lại đứng về phía đội tuyển chúng ta. 4 chàng trai xứ Nghệ là Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng và Văn Đức đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung đó.

Dấu ấn các chiến binh

Khi chấp nhận lối đá nhường quyền kiểm soát bóng cho Malaysia, lùi sâu phần sân nhà , và bất ngờ tấn công vào khoảng trống xuất hiện sau lưng các hậu vệ Malaysia thì kinh nghiệm của Trọng Hoàng và Ngọc Hải cực kỳ quan trọng. Ngọc Hải phải động viên anh em không được co cụm, lúng túng phá bóng khi Malaysia chơi pressing tầm cao. Các cầu thủ chúng ta cần mạnh dạn phạm lỗi và cả chơi tiểu xảo khi cần thiết để không bị dồn ép gần khu vực 16,5 m.

Dấu ấn Công Phượng trong trận gặp Malayxia không chỉ là cú dứt điểm chính xác mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh:Internet
Dấu ấn Công Phượng trong trận gặp Malaysia không chỉ là cú dứt điểm chính xác mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh:Internet
Trong sơ đồ 3-4-3, Ngọc Hải đá lệch trái và làm nhiệm vụ bọc lót cho Văn Hậu khá tốt. Khác với hình ảnh Ngọc Hải thường nổi nóng, tranh cãi với trọng tài trên sân, với chiếc băng đội trưởng trên tay, cầu thủ của SLNA thi đấu bình tĩnh, lạnh lùng ra dáng thủ lĩnh thực sự của đội tuyển. Khi Malaysia không có số 10 đúng nghĩa, họ chủ trương tấn công biên nhiều thì Ngọc Hải và Trọng Hoàng phải làm việc vất vả hơn là điều dễ hiểu.

Đá bên cánh phải, là cầu thủ sở hữu kinh nghiệm thi đấu tại AFF Cup dày dặn nhất trong đội hình tuyển Việt Nam, Trọng Hoàng cho thấy vai trò quan trọng của mình. Anh là cầu nối với tuyến trên trong lối đá phản công của đội tuyển. Nhiều tình huống cầu thủ xứ Nghệ này phải bó vào trong hỗ trợ Quang Hải, Xuân Trường phòng ngự. Số 8 này còn có nhiệm vụ không để tiền vệ M.Akhyar (19) và S.Andik (6) thoải mái lên tham gia tấn công.

So với trận đấu với Lào, trận đấu này Trọng Hoàng chơi tiến bộ rõ rệt. Do Công Phượng di chuyển tự do nên cầu thủ xứ Nghệ này “cân tất”, một mình quán xuyến hành lang cánh phải của đội tuyển. Thể lực và khát vọng đã giúp cho Trọng Hoàng thi đấu như một chiến binh suốt 90 phút và làm nản Safawi Rasid, Talaha.

Khát vọng trẻ

Nếu như 3 cái tên Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng có tên trong đội hình xuất phát không khiến ai bất ngờ thì việc Văn Đức được đá chính thay cho đội trưởng Văn Quyết đã khiến cho đối phương lúng túng. “Lá bài” Văn Đức” là nước cờ cao tay của ông Park Hang Seo, so với Văn Quyết thì cầu thủ của SLNA có tốc độ bức phá tốt hơn và chịu khó tham gia phòng ngự từ xa.

Khi họ đã lớn và là niềm tự hào của quê hương. Ảnh: Internet
Khi họ đã lớn và là niềm tự hào của quê hương. Ảnh: Internet
Trong thế đội tuyển chúng ta bị đối phương dồn ép ngay từ đầu trận Văn Đức cũng để lại dấu ấn với pha đập nhả cùng Văn Hậu bên hành lang cánh trái để Công Phượng có bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng. Số 20 này là tác giả bàn chọc khe trung lộ để đàn anh Anh Đức băng xuống kết thúc gọn ghẽ ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp 2.

Công Phượng đang là ngôi sao của AFF Cup lần này bởi 2 lần mở bàn thắng khai cuộc trận đấu, đây đều là những cú ra chân có độ khó cao. So với trước đây, Công Phượng di chuyển rộng hơn, chịu khó chuyền bóng hơn và kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh hơn rất nhiều. Ông Park dám lựa chọn “lối chơi xấu xí” nhường sân, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương khi sở hữu những cầu thủ tuyến trên có đẳng cấp như Công Phượng, Anh Đức.

Thành tích là của cả đội bóng nhưng khán giả xứ Nghệ có quyền tự hào về những người con của quê hương Ngọc Hải, Văn Đức và cả Công Phượng, Trọng Hoàng. Các cầu thủ ra sân thi đấu với một tinh thần “rất Nghệ”, đặc biệt là “em út” Văn Đức với những bước chạy thanh thoát đầy hứa hẹn cho thấy hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của đội tuyển trong tương lai.

Tin mới