Dấu ấn cầu thủ nội trong trận SLNA gặp Viettel

(Baonghean.vn) - SLNA có trận thắng sau chuỗi ngày thi đấu bết bát. Trận thắng Viettel trên sân nhà chứng kiến sự xuất sắc của các cầu thủ nội và tầm quan trọng của những cầu thủ ngoại binh như Damir Memovic và Michael Olaha.

1. Khoảnh khắc “xuất thần”  của Võ Ngọc Toàn và Quang Tình

Thế trận chậm rãi có phần thận trọng trong những phút đầu trận đấu giữa SLNA và Viettel đã bị phá vỡ bởi khoảnh khắc “xuất thần” của Võ Ngọc Toàn và Quang Tình.

Tiền vệ Quang Tình mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Anh
Tiền vệ Quang Tình mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Anh
Phút 20 của trận đấu, Võ Ngọc Toàn có bóng từ giữa sân và chỉ sau một thoáng quan sát, anh lập tức thực hiện đường chuyển dài xé toang cả hàng phòng ngự Viettel giúp cho Quang Tình đá nối trong tư thế khó, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng đẹp đã khai thông thế bế tắc của trận đấu.

 2. Bàn thắng thứ 5 của Hồ Tuấn Tài

Trong tình thế được đá hơn người (cuối hiệp 1, ngoại binh của Viettel đã có tình huống vào bóng quyết liệt, nhận thẻ đỏ), việc SLNA có thêm bàn thắng là không có gì bất ngờ. Phút bù giờ thứ 2 hiệp 1, Hồ Tuấn Tài đã dứt điểm gọn ghẽ sau pha xử lý không thành công của Vinucius nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ.
Hồ Tuấn Tài có bàn thắng thứ 5 tại V.League 2019. Ảnh: Đức Anh
Hồ Tuấn Tài có bàn thắng thứ 5 tại V.League 2019. Ảnh: Đức Anh
Đây là bàn thắng thứ 5 của chân sút người Hưng Nguyên sau 12 trận được ra sân (hiệu suất 0.41/ trận). Tiền đạo Hồ Tuấn Tài đang trải qua mùa giải tốt nhất của mình ở đội bóng SLNA.
Sự tỏa sáng của những cầu thủ từng mang kép phụ như Võ Ngọc Toàn, Hồ Tuấn Tài và "lão tướng" Quang Tình là điểm sáng rất đáng ghi nhận. Đó sẽ là những nhân tố nội binh tạo đột biến quan trọng ở thời điểm những chân sút ngoại binh chơi chưa đạt yêu cầu.
3. Tầm quan trọng của Damir Memovic và Michael Olaha
Cả 2 ngoại binh này đã không thể thi đấu ở trận đấu gặp chủ nhà Nam Định tại vòng 18. Chính sự thiếu vắng của Damir Memovic đã khiến hàng thủ SLNA có một trận đấu đáng quên khi mắc nhiều sai lầm và dẫn đến việc thua chung cuộc 2-0.
Cũng ở trận đấu trên sân Thiên Trường, hàng công SLNA đã chơi bế tắc và không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đội chủ sân Thiên Trường. Nguyên nhân một phần được chính HLV Đức Thắng chia sẻ là do sự vắng mặt tiền đạo Michael Olaha.
Ngoại binh Michael Olaha trở lại với sự xông xáo thường thấy. Ảnh: Đức Anh
Ngoại binh Michael Olaha trở lại với sự xông xáo thường thấy. Ảnh: Đức Anh
Sự trở lại của Damir Memovic và Michael Olaha đã ngay lập tức tạo ra khác biệt. Damir Memovic chơi tỉnh táo trong 90 phút trận đấu gặp Viettel. Anh cùng với thủ thành Nguyên Mạnh chính là 2 người chơi xuất sắc nhất với những pha cản phá.
Trong khi đó, ở hàng công, hàng thủ của Viettel đã bị phân tâm rất nhiều trong việc đeo bám cặp đôi Vinucius – Olaha.
4. Chiến thắng mang ý nghĩa lớn lao
SLNA đã không biết đến mùi chiến thắng ở 5 vòng đấu gần đây và đã trôi tuột xuống cuối BXH. Phong độ tệ hại của đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã khiến niềm tin nơi NHM xứ Nghệ xuống đáy.
Chính vì thế, chiến thắng trước Viettel đã mang một ý nghĩa rất lớn. Rất có thể đây sẽ là bước ngoặt giúp SLNA thi đấu tích cực hơn trong chặng đua còn lại của mùa giải. 

Tin mới