Dầu ăn giúp môi giữ ẩm

 Vào mùa đông, thời tiết hanh khô dễ khiến cho đôi môi của bạn bị nẻ gây ra sự khó chịu. Sau đây là bí quyết giúp môi bạn luôn mềm mại.

Dùng kem đánh răng tẩy tế bào chết

Dùng kem đánh răng thoa đều lên môi. Cứ thế, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Tiếp tục dùng bàn chải chuyên dụng hay bàn chải lông mềm chà lên vành môi trên và dưới trong khoảng 30 giây. Sau đó lau lại bằng khăn bông ấm và thoa son dưỡng môi.

 

Dùng son tốt

Nhiều chị em ham rẻ nên mua phải những loại son chứa nhiều chất độc hại và ảnh hưởng nghiêm trọng tới đôi môi. Vì thế, hãy chọn những loại son có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, nên chọn son giàu vitamin E và có chứa kem chống nắng dành riêng cho mùa đông.

Sử dụng dầu ăn

Nghe qua tưởng chừng như đơn giản nhưng dầu ăn cực kỳ hữu hiệu cho đôi môi. Bạn dùng một chút dầu ăn thoa lên môi, sau đó, giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh tia UV ban ngày làm tổn hại môi. 

Sử dụng lô hội

Bạn có thể dùng nước ép lô hội để thoa đều lên môi. Cứ thế, làm đi làm lại khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.Dùng lô hội Để tiết kiệm thời gian, bạn nên dùng 1 chén nước cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, tối đa là 3 ngày bạn nên thay nước để tránh nước lô hội bị biến đổi thành phần.

Theo Người đưa tin

TIN LIÊN QUAN

Tin mới