Đấu giá tác phẩm gỗ lũa, giúp đỡ cháu bé bị ung thư

(Baonghean.vn) - Ngày 28/8,  CLB Thiện nguyện Thanh Chương đã kết thúc đấu giá một tác phẩm gỗ lũa để giúp đỡ cháu Lô Thị Minh Anh ở bản Chà Luân, xã Ngọc Lâm (Thanh Chương) bị bệnh ung thư.

Cháu Lô Thị Minh Anh (SN 2011) con ông Lô Văn Ngân và bà Lô Thị Thanh bị ung thư vú. Điều kiện gia đình cháu vô cùng khó khăn (thuộc diện hộ nghèo, đang phải chạy ăn từng bữa). Bố bị bệnh trầm cảm, sợ người lạ. Mẹ đi cuốc cỏ thuê. Cả bố và mẹ đều không nói được tiếng Kinh. Gia đình không có điều kiện để đưa cháu đi bệnh viện.

Cháu Lô Thị Minh Anh bị ung thư vú gia cảnh vô cùng khó khăn. Ảnh: Huy Thư.
Cháu Lô Thị Minh Anh bị ung thư vú gia cảnh vô cùng khó khăn. Ảnh: Huy Thư.

Biết được hoàn cảnh đáng thương của cháu Minh Anh, CLB Thiện nguyện Thanh Chương đã tổ chức kêu gọi quyên góp giúp đỡ cháu. Một trong nhiều tấm lòng thơm thảo đã gửi về CLB 1 tác phẩm gỗ lũa cao 80 cm, có mùi thơm đặc trưng, được tạo tác công phu, đẹp mắt, để đấu giá, góp quỹ. 

Qua 3 ngày đấu giá trên mạng, trưa 28/8, tác phẩm này đã được trao cho 1 gia đình ở trong huyện Thanh Chương (yêu cầu giấu tên) với giá 5 triệu đồng.

Tác phẩm gỗ lụa được đấu giá 5 triệu đồng để giúp đỡ cháu Minh Anh. Ảnh: Huy Thư
Tác phẩm gỗ lũa được đấu giá 5 triệu đồng để giúp đỡ cháu Minh Anh. Ảnh: Huy Thư

Đại diện CLB Thiện nguyện Thanh Chương cho biết, số tiền đấu giá tác phẩm gỗ lũa cùng với số tiền đã quyên góp được, CLB sẽ hỗ trợ cháu Minh Anh có thêm kinh phí đi chữa bệnh. Sắp tới, một số thành viên trong CLB sẽ làm thủ tục, trực tiếp đưa cháu Minh Anh đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh, sau đó sẽ đưa vào TP Hồ Chí Minh để chữa trị.

                                                               Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới