Dấu hiệu 'chiến tranh lạnh' ở Đông Bắc Á từ hợp tác Nga - Trung, liên minh Mỹ - Nhật

Hàn Quốc lo lắng về biểu hiện của các dấu hiệu của chiến tranh lạnh thế kỷ 20 ở Đông Bắc Á, và để xoa dịu tình hình chính quyền đang theo đuổi chính sách mới về miền Bắc.

Đây là tuyên bố của Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Kinh tế với miền Bắc dưới thời Tổng thống Hàn Quốc, ông Son Young-Gil, tại lễ khai mạc Diễn đàn Viễn Đông Nga-Hàn tại Vladivostok. 

"Tôi lo ngại nhất về vấn đề các dấu hiệu của chiến tranh lạnh hồi thế kỷ 20 đang bắt đầu xuất hiện ở Đông Bắc Á. Chúng tôi biết rằng trong khu vực này đang có những nỗ lực của các khối khác nhau, ví dụ hợp tác chiến lược giữa LB Nga và Trung Quốc, củng cố liên minh giữa Mỹ và Nhật”, - ông Son Young-Gil nói.

Ông lưu ý rằng các sự kiện ở Đông Bắc Á khiến người ta lo sợ về nguy cơ "bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới".

“Những nỗ lực của tôi là nhằm mục đích xoa dịu tình hình chính trị ở Đông Bắc Á. Đó là lý do tại sao chính quyền nước tôi bắt đầu theo đuổi một chính sách mới đối với miền bắc, chính sách này cùng nằm trên một mặt phẳng với chính sách phía đông mới của chính quyền ông Putin. Tôi nghĩ rằng kết quả của sự tương tác này là sự tương tác của chúng tôi tại Diễn đàn kinh tế phương Đông”, - ông Son Young-Gil nói thêm.

Tin mới