Đầu tư 4 tỷ đồng sửa chữa cầu treo ở Con Cuông

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, huyện Con Cuông đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng tu sửa cầu treo Chôm Lôm và cầu treo Lam Khê.

Cầu treo Chôm Lôm xã Lạng Khê và cầu treo Lam Khê xã Chi Khê được xây dựng từ năm 2006, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân trên địa bàn 2 xã. Cả hai cầu có thiết kế dài 168m, rộng 2,2m, mặt cầu lát bằng ván gỗ, hai bên lan can cầu bằng sắt.

Tuy nhiên  qua hơn 10 năm đưa vào sử dụng cả 2 cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều miếng ván lót mặt cầu đã mục nát, một số thanh sắt hai bên lan can đã bị gãy, dây cáp chịu lực và dây cáp lan can chùng xuống, gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân.

Cầu treo Chôm Lôm hiện đang được sửa chữa. Ảnh: Bá Hậu
Cầu treo Lam Khê hiện đang được sửa chữa. Ảnh: Bá Hậu

Trước thực tế trên, để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, UBND huyện Con Cuông phối hợp với các cấp, ngành liên quan tu sửa, nâng cấp. Theo đó, cùng với việc bảo dưỡng, đánh rỉ, tra mỡ, 2 cầu sẽ được thay thế bằng bản mặt cầu thép chống trượt dày 6mm, bổ sung các thanh lan can cầu... Tổng kinh phí để tu sửa 2 cây cầu hơn 4 tỷ đồng.

Cầu treo Chôm Lôm sau khi nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại. Minh Hạnh
Cầu treo Chôm Lôm sau khi nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại. Minh Hạnh

Đến thời điểm hiện nay, cầu treo Chôm Lôm cơ bản hoàn thành, cầu treo Lam Khê hiện đang được gấp rút sửa chữa, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2017.

                                                  Bá Hậu- Minh Hạnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới