Đầu tư bạc tỷ, Công Vinh có đưa CLB TP. HCM “vượt vũ môn“?

(Baonghean.vn) - Mùa giải đầu tiên ngồi ghế ông chủ, lại được giao toàn quyền nên việc CLB TP. HCM chỉ đứng thứ 12/14 V.League 2017 đã khiến ông bầu xứ Nghệ không vui. Thay HLV trưởng, chấm dứt hợp đồng 13 cầu thủ và đem về 10 cầu thủ mới là những quyết định hướng tới tham vọng lớn của Công Vinh.
Công Vinh dần hiểu, nếu đội bóng không có sự cải thiện về chuyên môn, ì ạch ở tốp cuối bảng xếp hạng thì có mở cửa miễn phí cũng chả có người xem.
Công Vinh dần hiểu, nếu đội bóng không có sự cải thiện về chuyên môn, ì ạch ở tốp cuối bảng xếp hạng thì có mở cửa miễn phí cũng chả có người xem.
Có thể nói, việc mời được cựu HLV tuyển Việt Nam - ông Toshiya Miura và thay HLV Alain Fiard dẫn dắt đội bóng là thắng lợi của Công Vinh. Sau 1 năm đứng mũi chịu sào, dùng nhiều chiêu trò lôi kéo khán giả đến sân, từ việc đích thân đứng bán vé cho đến sửa phòng vệ sinh, thay đổi bộ mặt phòng thay đồ đến mời ca sĩ ra sân hát mua vui trước trận đấu… nhưng khán đài vẫn trống vắng. Công Vinh dần hiểu, nếu đội bóng không có sự cải thiện về chuyên môn, ì ạch ở tốp cuối bảng xếp hạng thì có mở cửa miễn phí cũng chả có người xem.

"Thay máu" đội hình

Hàng phòng ngự của CLB TP. HCM mùa giải này sẽ là cặp trung vệ một trẻ, một già Đình Luật, Ngọc Thịnh. Đội trưởng Đình Luật 35 tuổi là trụ cột đầy kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc, còn Ngọc Thịnh có thể hình cao lớn, lối chơi quyết đoán. Hai biên là Ngọc Đức và Âu Văn Hoàn, tuy hạn chế về chiều cao nhưng bù lại thi đấu rất lăn xả, đúng chất Nghệ. Thủ môn Thanh Diệp - cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã thi đấu rất hay tại XSKT Cần Thơ và đang đứng trước cơ hội lớn để thực hiện một cú hích mạnh mẽ trong màu áo CLB TP. HCM.

Phi Sơn là bản hợp đồng giá trị của bầu Vinh. Ảnh: Internet
Phi Sơn là bản hợp đồng giá trị của bầu Vinh. Ảnh: Internet
Không khó để HLV Toshiya Miura tìm ra đội hình chính hàng tiền vệ, hai biên là Phi Sơn và Huỳnh Văn Thanh, những học trò cũ của ông. Phi Sơn là đàn em thành danh trong màu áo SLNA trong mấy mùa bóng vừa qua, được ông bầu Công Vinh ngắm nghía từ rất lâu trong chiến dịch tái thiết lại đội bóng.

Tiền vệ trung tâm Paulo Tavares - một đồng đội cũ của Công Vinh ở Bồ Đào Nha, người đã đẩy Rodrigo Possebon lên đường về nước đang được coi là ẩn số. Trong khi đó, người đá cặp Văn Thuận trong màu áo Sài Gòn FC năm ngoái đã thể hiện tư duy chơi bóng đĩnh đạc, vai trò điều tiết trận đấu bằng những đường chuyền và kỹ năng dứt điểm lợi hại.

Trên hàng công, song hành cùng cựu binh Gonzalo, một cầu thủ cũ của Hà Nội FC là Gustavo - người từng thi đấu tại cả J1 lẫn J2 League của Nhật. Cầu thủ Gonzalo sinh năm 1984, đang được CLB TP. HCM xúc tiến nhập quốc tịch Việt Nam được mời về sân Thống Nhất có lẽ vì có quá nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Trong khi đó, tiền đạo người Brazil Gustavo Santos Costa sinh năm 1996, có chiều cao 1m77 là niềm hy vọng số 1 trên hàng công trong tham vọng “vượt vũ môn” của đội chủ sân Thống Nhất. Những cái tên như Thanh Bình, Hoàng Phương, Hữu Tuấn… cũng sẵn sàng vào sân khi BHL yêu cầu.

Lối đá nào?

HLV Miura luôn ưa chuộng lối đá giàu thể lực (ảnh internet)
HLV Miura luôn ưa chuộng lối đá giàu thể lực. Ảnh: Internet
Mới đây, CLB TP. HCM đã mời về chuyên gia thể lực từng có thời gian dài làm việc với các đội tuyển Việt Nam - ông Martin Forkel. Chắc chắn, khi mời Toshiya Miura và Martin Forkel về làm việc tại sân Thống Nhất thì Công Vinh đã mong muốn xây dựng một lối đá tấn công, giàu thể lực. Công Vinh muốn khán giả thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng quên đi lối đá phòng ngự, phản công thụ động dưới thời HLV Alain Fiard. Điều đó đã được khẳng định bởi việc tập luyện rất nặng của các cầu thủ TP. HCM trong giai đoạn trước mùa giải. Đội bóng này cũng có 2 bác sĩ để chăm lo cho sức khỏe của các cầu thủ trong tập luyện và thi đấu.

Bên cạnh "tam giác ngoại binh" Paulo Tavares - Gonzalo - Gustavo thì các "vệ tinh" Phi Sơn, Văn Thanh, Văn Thuận sẽ được phép phô diễn những phẩm chất kỹ thuật. Lối chơi của TP. HCM dưới thời HLV Miura sẽ trở nên biến thiên, khó lường hơn bởi đội chủ sân Thống Nhất có nhiều cầu thủ đá được nhiều vị trí.

Liệu với đầu tư bạc tỷ, Công Vinh có đưa TP. HCM “vượt vũ môn” hay không, chúng ta còn phải chờ!

Tin mới