Đấu với Thái Lan và UAE, ông Park có cần chiến binh Ngô Hoàng Thịnh?

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo lại gây bất ngờ khi tiếp tục gọi Ngô Hoàng Thịnh vào danh sách ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Cơ hội dành cho Hoàng Thịnh là không hề nhỏ bởi lần này chỉ có 27 cầu thủ được gọi tên.

Mới đây, chiến lược gia người Hàn đã công bố bản danh sách tập trung ĐTQG nhằm hướng đến 2 trận đấu cực kỳ quan trọng với UAE và Thái Lan. Ngoài tân binh Lê Văn Đại của Thanh Hóa ra thì việc Ngô Hoàng Thịnh thêm một lần được trao cơ hội cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Ông Park Hang-seo chỉ gọi tên 27 cầu thủ thay vì 34 như đợt tập trung cách đây hơn 1 tháng, trước trận đá với Malaysia và Indonesia. Điều này đã khiến cho cơ hội để Hoàng Thịnh được lọt vào bản danh sách 25 cầu thủ cuối cùng là lớn hơn. Và nó cũng cho thấy, vị HLV 60 tuổi dường như đang rất cần một cầu thủ khác biệt như Ngô Hoàng Thịnh cho 2 trận quyết chiến với UAE và Thái Lan.  

Cần phải nói thêm rằng, các đối thủ như UAE và Thái Lan đều được đánh giá là trội hơn hẳn so với Malaysia và Indonesia. Chính vì lẽ đó, ngoài việc cải thiện lối chơi với bộ khung đang hiện có, ông Park sẽ  bổ sung những nhân tố mới nhằm gây bất ngờ cho đối thủ, đặc biệt là ĐT Thái Lan, đội bóng đã quá hiểu sức mạnh của chúng ta.  

Ngô Hoàng Thịnh tiếp tục được ông Park Hang seo điền tân. Ảnh VPF
Ngô Hoàng Thịnh tiếp tục được ông Park Hang-seo điền tên. Ảnh: VPF

Thời điểm này tuyến giữa của ĐT Việt Nam đang trở nên chật chội và đều là những cái tên đóng khung khó lòng thay đổi của ông Park. Tuy nhiên, ở một thời điểm nào đó, mẫu cầu thủ như Ngô Hoàng Thịnh có thể giải quyết ý đồ phá lối chơi đối thủ.

Ở lượt đấu gần đây, Thái Lan đã vượt qua UAE trên sân nhà với tỷ số 2-1. Đội bóng “Xứ chùa vàng” đã trở lại với sức mạnh “Voi chiến” của làng bóng đá Đông Nam Á. Điều đó sẽ khiến cho mọi toan tính của ông Park Hang-seo cần ít nhiều thay đổi bởi với những gì diễn ra ở lần chạm trán mới đây trên đất Thái, dường như ông Nishino đã quá hiểu cách đá của Việt Nam, họ đang hoàn thiện và nếu không kịp thay đổi, đội bóng của ông Park Hang-seo sẽ khó lòng có điểm trước kỳ phùng địch thủ đang rất khát khao phục thù này.

Phải chăng Ngô Hoàng Thịnh sẽ là quân bài bất ngờ mà ông Park dành tặng Nishsino (HLV ĐT Thái Lan) cho màn tái đấu vào ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình?

Để phá lối chơi của Thái Lan, ông Park đã chọn Ngô Hoàng Thịnh?. Ảnh: Zing
Để phá lối chơi của Thái Lan, ông Park đã chọn Ngô Hoàng Thịnh? Ảnh: Zing

Sức mạnh của ĐT Thái Lan dưới thời ông Nishino dựa rất nhiều vào tuyến giữa. Với quân số đông đảo khu trung tuyến, Thái Lan luôn vượt trội đối thủ về khả năng kiểm soát trận đấu. ĐT Việt Nam cần phải có những nhân tố giỏi phá lối chơi và luôn biết cách dọn dẹp trước khi bóng được đưa gần tới khung thành của Văn Lâm. Tại V.League hiện tại, không khó để chọn một tiền vệ chơi theo kiểu máy cày như thế, đó chính là Ngô Hoàng Thịnh.

Ngô Hoàng Thịnh đã 2 lần lỡ hẹn với ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo, nhiều người nói rằng, tiền vệ xứ Nghệ không có duyên với vị chiến lược gia người Hàn khi liên tiếp gặp xui xẻo khi được gọi tên. Với kinh nghiệm và năng lực chơi bóng, Hoàng Thịnh hoàn toàn đủ khả năng tạo được niềm tin nơi thầy Park để lọt vào bản danh sách cuối cùng đấu với UAE và Thái Lan./.

Tin mới